Quốc tế

Phiến quân táo tợn ám sát 3 chỉ huy cao nhất của lực lượng Hổ Syria

(DNVN) - Một gián điệp phiến quân chưa rõ thuộc nhóm nào đã thực hiện các cuộc tấn công ám sát nhắm vào 3 chỉ huy cao nhất của Lực lượng Hổ tinh nhuệ thuộc quân đội Syria.

Lực lượng Hổ tinh nhuệ của quân đội Syria

Theo các nguồn tin chính phủ, vụ ám sát diễn ra khi Lực lượng Hổ đang nghỉ phép ở thành phố Tartus. Các báo cáo cho biết, các chỉ huy của Lực lượng Hổ bị tấn công là Duraid Awad, Abu al-Harith và Raed Zinah.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ lo sợ trước vũ khí siêu thanh của Trung Quốc, IS liều mình tấn công quân đội Syria

Gián điệp đã tấn công họ bằng lựu đạn trong cả chiều 14/2 và sáng sớm 15/2 trong khi 3 chỉ huy Lực lượng Hổ đang ngồi trong cùng một chiếc xe hơi. 

Hiện chưa có thông tin xác nhận về việc liệu có bất cứ chỉ huy của Lực lượng Hổ nào thiệt mạng hay bị thương trong cuộc tấn công lựu đạn hay không.

Theo các báo cáo hiện tại thì dường như chỉ có 1 kẻ gián điệp liên quan đến cuộc tấn công. Hiện vẫn chưa rõ tên gián điệp này thuộc nhóm phiến quân nào cũng như liệu hắn đã bị tiêu diệt hay chưa.

 

Các chỉ huy lực lượng Hổ Duraid Awad, Abu al-Harith và Raed Zinah đang hưởng kỳ nghỉ phép ở Tartus sau chiến dịch quân sự thành công chống lại các nhóm nổi dậy vũ trang và nhóm khủng bố IS ở Đông Bắc Syria.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo