Quốc tế

Phiến quân thân IS chặt đầu cảnh sát trưởng ở Philippines

Các chiến binh Hồi giáo đang bao vây Marawi đã chặt đầu một cảnh sát trưởng địa phương, thông tin này vừa được Tổng thống Philippines tiết lộ.

Hôm 24/5, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết, các chiến binh Hồi giáo thân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã hành quyết một cảnh sát trưởng địa phương, theo ĐSPL.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết, Cảnh sát trưởng tại Malabang đang trên đường về nhà thì bị các tay súng chặn lại tại một chốt kiểm tra do nhóm khủng bố cầm đầu.

"Tôi nghĩ chúng đã chặt đầu ông ấy ngay tại thời điểm đó", Tổng thống Philippines nói thêm tại cuộc họp báo.

Các phiến quân liên hệ IS tại đường phố Marawi hôm 23/5. Ảnh: Rappler.

Ông Duterte đã cho áp dụng thiết quân luật với vùng Mindanao, nơi có khoảng 20 triệu người, sau khi Maute, nhóm phiến quân thề trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công thành phố Marawi, theo báo VnExpress.

Giao tranh tại Marawi, nơi gần như toàn bộ dân số 200.000 người theo Hồi giáo, bắt đầu từ chiều 23/5, sau khi lực lượng an ninh đột kích một ngôi nhà để tìm Isnilon Hapilon - chỉ huy của nhóm Abu Sayyaf và đứng đầu nhánh IS ở Philippines.

Quân đội Philippines và các phiến quân thiết lập nhiều điểm kiểm soát, phong tỏa các tuyến đường rời khỏi Marawi. Nhiều gia đình đã bỏ trốn khỏi thành phố trong đêm 23/5. Phiến quân đã tấn công vào nhà tù quận Malabang và thành phố Marawi để giải thoát 107 tù nhân, trong đó có những thành viên của nhóm này.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, ĐSPL)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo