Quốc tế

Phiến quân tháo chạy khỏi chiến trường, máy bay Syria truy kích tận diệt

(DNVN) - Không quân Syria đã truy kích và đánh bom tiêu diệt một đoàn xe quân sự của nhóm phiến quân thánh chiến Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Hay'at Tahrir al-Sham) đang trốn khỏi chiến trường ở Đông Nam Idlib hôm 9/1.

Máy bay Syria ngày 9/1 được lệnh xuất kích tìm diệt phiến quân Mặt trận Al-Nusra chạy trốn.

Nhận được tin tình báo nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra mang theo một số lượng lớn vũ khí và đạn dược tháo chạy khỏi căn cứ không quân Abu al-Dhohour ở Đông Nam Idlib, các máy bay của Không quân Syria xuất kích đuổi theo. 

Các nguồn tin chiến trường tiết lộ với hãng tin Fars rằng, máy bay Syria đã ném bom vào đoàn xe quân sự của Al-Nusra trên đường chạy trốn tiêu diệt 3 chiếc và giết nhiều chiến binh thánh chiến. 

Nguồn tin tiết lộ thêm rằng, quân đội Syria đã tiến quân tới phía Nam của căn cứ không quân Abu al-Dhohour sau những chiến thắng vang dội hôm qua. 

Trên đường tiến quân đến giải phóng căn cứ không quân Abu al-Dhohour, quân đội Syria ngày 9/1 xóa sổ các chiến binh Al-Nusra khỏi 3 khu vực ở Đông Nam Idlib. Bộ binh Syria được các đơn vị pháo binh và tên lửa yểm trợ đã giáng đòn nặng nề vào các phòng tuyến của Al-Nusra ở Đông Nam Idlib và chiếm được các làng Nafileh, Sarouj và Um Tamakh đồng thời, đẩy các chiến binh thánh chiến lùi vào căn cứ Abu al-Dhohour.

Rất nhiều chiến binh thánh chiến Al-Nusra đã bị tiêu diệt và bị trọng thương trong các cuộc giao tranh với quân đội Syria. Kho vũ khí, đạn dược, trang thiết bị quân sự của chúng cũng thiệt hại nặng nề.  

 

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo