Quốc tế

Phiến quân tính dùng cách thâm độc này để tiêu diệt quân đội Syria

(DNVN) - Các lực lượng phiến quân ở Idlib đang chuẩn bị tấn công quân đội Syria bằng vũ khí hóa học, hãng tin South Front dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Các tay súng Hayat Tahrir al-Sham. Ảnh: Hosam Katan / Reuters

Cụ thể, theo  tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/2, nhóm phiến quân Hayat Tahrir al-Sham ở tỉnh Idlib đã chuyển hơn 20 thùng chứa Clo tới một ngôi làng trong tỉnh. Theo Bộ này, Hayat Tahrir al-Sham đã bắt tay với nhóm Mũ Trắng để chuẩn bị các cuộc tấn công chống lại chính phủ Damascus trong khu vực. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: IS chiếm pháo đài chiến lược của phiến quân Syria, Lầu Năm Góc muốn có ngân sách lớn bậc nhất trong lịch sử

"Vào đêm ngày 12/2, Trung tâm Hòa giải Nga đã nhận được một cuộc điện thoại của cư dân ở tỉnh Idlib báo tin về những động thái khiêu khích sắp diễn ra, sử dụng các chất hóa học độc hại. Theo người báo tin, chiều 12/2, Hayat Tahrir al-Sham đã chuyển hơn 20 thùng clo và các thiết bị bảo vệ cá nhân trên ba chiếc tô tô tới kh vực", hãng tin Nga Sputnick xác nhận tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ này cũng tiết lộ thêm rằng, nhóm Mũ Trắng cũng đã tập dợt việc cấp cứu cho những "người dân địa phương" bị ảnh hưởng bởi chất độc này. Thông tin trên đang gây quan ngại lớn cho Trung tâm hòa giải Nga. 

Trước đó, trong một động thái liên quan, theo South Front, khoảng 340 phần tử IS đã đầu hàng nhóm phiến quân Hayat Tahrir al-Sham ở Nam Idlib.

 

Các thủ lĩnh IS và Hayat Tahrir al-Sham đã họp với nhau và đi đến thống nhất về việc chấm dứt sự hiện diện của IS trong khu vực. 
Theo South Front, lý do IS phải buông vũ khí đầu hàng Hayat Tahrir al-Sham là vì nhóm này đã hứng thiệt hại nặng nề trong các cuộc giao tranh với quân đội Syria và thực tế, không còn vũ khí để chiến đấu. 

Nên đọc
Việt Trần (theo South Front)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo