Quốc tế

Phiến quân tuyên bố đang giữ thi thể 5 quân nhân Nga bị giết ở Syria

(DNVN) - Nhóm phiến quân thân Al-Qaeda hoạt động ở khắp Syria tuyên bố chúng đang giữ thi thể của 5 quân nhân Nga bị giết hại ở miền Tây Bắc nước này cách đây 18 tháng.

Nhóm phiến quân Ha'yat Tahrir al-Sham thân Al-Qaeda tuyên bố đang giữ 5 thi thể quân nhân Nga.

Trong một tuyên bố được đăng tải thông qua kênh truyền thông chính thức của mình, nhóm phiến quân khét tiếng Ha'yat Tahrir al-Sham (Mặt trận al-Nusra) liên kết với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda cho biết, trong số 5 quân nhân Nga bị chúng giết hại có 2 người ở cấp chỉ huy. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria "thổi bay" hơn 50 tên khủng bố, lộ diện nhân vật quyền lực mới trong chính quyền Triều Tiên

Những quân nhân Nga này được cho là bị giết hại sau khi phiến quân bắn hạ máy bay vận tải quân sự Mi-8 của họ ngày 1/8/2016 ở tỉnh Idlib. 

Ngoài ra, phiến quân Ha’yat Tahrir al-Sham cũng tuyên bố rằng, việc chuyển giao thi thể phi công Su-25 của Nga tên là Roman Filipov gần đây cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ (Thổ Nhĩ Kỳ trao lại cho Nga) không phải do chúng thực hiện. Phi công Filipov bị phiến quân giết hại cuối tuần trước sau khi máy bay Su-25 do anh lái bị phiến quân bắn hạ. 

Trong một thông báo chính thức khác, Ha'yat Tahrir al-Sham tuyên bố, thi thể của phi công Filipov đã bị các tay súng Quân đội Syria Tự do "đánh cắp" từ chúng để trao lại cho Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Trong khi đó, theo một số nguồn tin khác, thi thể phi công Nga được trao cho Thổ Nhĩ Kỳ bởi các tay súng Faylaq al-Sham, liên kết với Quân đội Syria Tự do.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo