Điểm nóng

Phiến quân xâu xé nhau, quân đội Syria tận diệt từ thủ lĩnh đến tiểu tốt

(DNVN) - Giao tranh ác liệt đang diễn ra giữa các chiến binh thuộc nhóm phiến quân thánh chiến Mặt trận Al-Nusra liên kết với Al-Qaeda và Quân đội Syria Tự do (FSA) ở Tây Bắc Hama.

Theo Almasdarnews, các chiến binh Mặt trận Al-Nusra ngày 27/12 đã tấn công các vị trí của FSA và chiếm được các vùng lãnh thổ của nhóm đối thủ này.

Các nguồn tin tiết lộ với Almasdarnews rằng, Al-Nusra đã tấn công các thành lũy củanhóm phiến quân Jeish al-Nasr liên kết với FSA ở khu vực Qal'ah al-Madhiq thuộc tây bắc Hama. Các chiến binh Al-Nusra đã nhanh chóng đè bẹp đối thủ và chiếm được một số trung tâm chỉ huy cũng như các thành lũy của Jeish al-Nasr.

Ngoài ra, Al-Nusra cũng chiếm toàn bộ kho vũ khí đạn dược của đối thủ. 

Các nhóm khủng bố ở Syria đang xâu xé lẫn nhau tạo điều kiện thuận lợi cho quân đội Syria tấn công tiêu diệt.

Trong một động thái liên quan nhưng diễn ra ở tỉnh Idlib, các thành viên của Al-Nusra đã tấn công trung tâm chỉ huy của một nhóm phiến quân liên kết với nhóm khủng bố Saraqi Brigade-Free Army (tạm dịch: Quân đội Tự do-Lữ đoàn Saraqi) và chiếm kho vũ khí, xe cộ của đối thủ. Vụ tấn công diễn ra ở Đông Nam Idlib.   

Tận dụng việc các nhóm phiến quân thánh chiến Syria xâu xé lẫn nhau, quân đội trung thành với chính quyền Assad đã đẩy mạnh các cuộc tấn công để quét sạch chúng. 

Các cuộc tấn công mạnh mẽ, ác liệt đang diễn ở vùng nông thôn phía Bắc tỉnh Hama giữa quân đội Syria và các nhóm phiến quân thánh chiến. 

Theo các nguồn tin quân sự, các đơn vị thuộc Sư đoàn đặc nhiệm tinh nhuệ Hổ Syria của quân đội Syria vừa thực hiện một cuộc tấn công chớp nhoáng vào thị trấn Atshan ở phía Bắc Hama trong những giờ gần đây, tiêu diệt một chỉ huy phiến quân sừng sỏ và 5 chiến binh dưới quyền của tên này.

Chỉ huy phiến quân được xác định là Ibrahim Khaled Al-Alloush thuộc liên minh Hồi giáo cực đoan Ahrar al-Sham. Nhóm Ahrar al-Sham vốn tránh tham gia vào các cuộc giao tranh ở khắp tỉnh Hama và Aleppo trong hai tháng qua hiện đang ra sức huy động toàn bộ lực lượng của chúng để ngăn các cuộc tấn công của quân đội Syria ở phía Tây Bắc đất nước này.

 

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo