Quốc tế

Philippines: Duterte ra lệnh hủy thỏa thuận mua súng Mỹ

(DNVN)-Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã chính thức ra lệnh hủy thỏa thuận mua súng trường cảnh sát của Mỹ, và khẳng định Manila sẽ tìm kiếm nhà cung cấp rẻ hơn.

Hôm 07/11, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã chính thức ra lệnh hủy thỏa thuận mua súng trường cảnh sát của Mỹ, với khẳng định rằng chính phủ của ông sẽ tìm kiếm nhà cung cấp rẻ hơn. 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã chính thức ra lệnh hủy thỏa thuận mua súng trường cảnh sát của Mỹ

"Chúng ta sẽ phải tìm kiếm một nguồn cung cấp khác rẻ hơn và có thể là lâu bền hơn", Tổng thống Philippines cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình. 

Trước đó, hôm 31/10, các trợ lý tại Thượng viện Mỹ cho hay, Thượng nghị sĩ Ben Cardin, thành viên hàng đầu của đảng Dân chủ tại Ủy ban đối ngoại Thượng viện, không ủng hộ việc Washington cung cấp 26.000 khẩu súng trường cho Manila do lo ngại về vi phạm nhân quyền tại Philippines.

Hôm 01/11, ông Duterte phát biểu với báo giới trong khi tới thăm phần mộ của bố mẹ ông tại nghĩa trang ở Davao rằng, Philippines không cần mua vũ khí Mỹ. Thay vào đó, ông Duterte cho biết, Philippines sẵn sàng thúc đẩy mối quan hệ với Nga về vấn đề này.

Quan hệ giữa Mỹ và Philippines, một đồng minh lâu năm, đã trở nên phức tạp sau những phản ứng tức giận của Tổng thống Rodrigo Duterte về việc Mỹ chỉ trích cuộc chiến chống tội phạm ma túy tại quốc gia châu Á này. Hơn 2.300 người đã thiệt mạng trong chiến dịch trấn áp ma túy kể từ khi Tổng thống Duterte lên nắm quyền hồi cuối tháng 6.

Nên đọc

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo