Xã hội

Phó chủ tịch quân 1 chỉ đạo đập trụ sở chiếm vỉa hè trung tâm Sài Gòn

Trụ sở khu phố chiếm nửa chiều rộng vỉa hè, xây không phép đã bị Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo đập bỏ, lấy lối đi cho người dân.

Chiều 24/2, lực lượng chức năng do ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) - dẫn đầu, tiếp tục xuống đường trong chiến dịch "đòi vỉa hè cho người đi bộ", theo tin tức trên báo VnExpress.

Đoàn đi qua nhiều tuyến đường trung tâm thành phố, xử phạt hàng loạt bãi xe máy, ôtô đậu trên vỉa hè.

Trên đường Nguyễn Trung Trực, ông Hải phát hiện trụ sở Khu phố 6 thuộc phường Bến Thành nằm chiếm nửa vỉa hè; rộng hơn 2 m, dài 5 m. Trụ sở đóng cửa, không có người trực dù trong giờ làm việc.

"Cái này xây có phép không, lần trước tôi đã nhắc rồi nhưng nó vẫn nằm ở đây chiếm hết lối đi bộ. Mà thôi các anh đập ngay đi, công trình của Nhà nước không thể nằm chình ình trên vỉa hè như thế này được", ông Hải nói với lãnh đạo phường Bến Thành.

Cán bộ đô thị ngay sau đó cắt khóa, khuân đồ đạc trong trụ sở khu phố ra ngoài, tháo dỡ toàn bộ.

Trụ sở khu phố phường Bến Thành nằm chắn vỉa hè hơn 2 m bị ông Hải yêu cầu đập bỏ. Ảnh: VnExpress.

Sau 30 phút, đoàn tiếp tục đến xử lý một hộ kinh doanh trưng bày tủ kính trên vỉa hè đường Lê Thánh Tôn (phía sau chợ Bến Thành). Ông Hải yêu cầu tịch thu tủ kính thì hộ này thắc mắc cũng như có hành vi cản trở. “Tại sao các anh xuống xử lý mà không báo trước cho chúng tôi. Nếu các anh thu giữ làm hư hỏng gì thì các anh phải đền”, hộ kinh doanh hỏi, theo tin tức trên báo Dân Việt.

Ngay lập tức ông Hải có mặt giải thích: “Anh chị nói vậy là không đúng. Gia đình kinh doanh chiếm vỉa hè là đã vi phạm rồi. Đã sai mà còn cả trở lực lượng chức năng là sao”. Sau khi được Phó chủ tịch quận 1 giải thích rõ, hộ kinh doanh đồng ý vi phạm của mình.

Tại đây, ông Hải nói, những ngày tới sẽ “sờ gáy” các điểm buôn bán lấn chiếm ở chợ Bến Thành, và sẽ không làm theo kiểu cả nể, tình cảm.

Nhằm phục vụ xử lý những trường hợp lấn chiếm vỉa hè, trong chiều nay, Đoàn kiểm tra của quận 1 huy động 3 xe cẩu cùng nhiều xe chuyên dụng khác.

Để lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, lập lại trật tự đô thị tại quận trung tâm Sài Gòn, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải tuyên bố không ngại đụng chạm và “sẽ cởi áo về vườn nếu làm không hiệu quả”.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo