Tin tức - Sự kiện

Phó Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác để điều tra nghi vấn bảo kê cát tặc

Liên quan đến vụ việc hàng trăm người dân xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) tập trung bao vây trụ sở UBND xã phản đối tình trạng khai thác cát, Phó Chủ tịch UBND xã này đã bị đình chỉ công tác để làm rõ nghi vấn bảo kê cho cát tặc.

Ngày 11/4, thông tin từ UBND xã Thiệu Đô, cho biết, địa phương đã ra quyết định đình chỉ công tác 10 ngày đối với ông Hoàng Bình Thủy - Phó chủ tịch UBND xã trước phản ánh của người dân về nghi vấn bảo kê cho cát tặc.

Ngoài ông Thủy còn có 4 người khác bị đình chỉ gồm: Ông Hoàng Đình Tiếp, Phó trưởng công an xã; 3 công an viên là Hoàng Xuân Kế, Nguyễn Văn Thuân và Hoàng Trọng Minh. Thời gian đình chỉ 10 ngày kể từ ngày 9/4. Đồng thời, UBND huyện Thiệu Hóa đã giao cho cơ quan Công an huyện điều tra, làm rõ.

Tình trạng sạt lở bờ sông do nạn khai thác cát.

Liên quan đến việc người dân tập trung đông người tại UBND xã và nhà văn hóa thôn cũng như khu vực bãi cát, sau khi chính quyền xã Thiệu Đô và UBND huyện Thiệu Hóa tiến hành đối thoại, người dân không còn kéo lên UBND xã tập trung phản đối.

Theo ông Trịnh Văn Súy - Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa, nếu đúng có dấu hiệu tiêu cực, huyện sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào tối ngày 8/4, tổ công tác do ông Hoàng Bình Thủy, Phó chủ tịch UBND xã Thiệu Đô cùng 4 công an xã phát hiện 4 tàu khai thác cát trái phép.

Nhiều diện tích đất, hoa màu của người dân bị cuốn trôi xuống sông.

Lực lượng của xã đã truy đuổi, bắt được 2 tàu, còn 2 tàu khác bỏ chạy. Người dân nhận được thông tin liền tập trung ra yêu cầu xử lý mạnh tay đối với các trường hợp này.

Nhiều người dân cho rằng tổ công tác của xã đang “làm luật” trên tàu cát tặc nên chửi bới, ném đá, bom xăng. Khi bị tấn công, để đảm bảo an toàn, ông Thủy đã cho tàu cát di chuyển ra xa bờ càng khiến cho người dân càng bức xúc.

 

Trước tình hình phức tạp, ông Thủy đã gọi điện báo cáo Chủ tịch, Bí thư Đảng ủy xã và đề nghị Trưởng công an xã điều thêm lực lượng đến hiện trường để ổn định tình hình.

Ông Hoàng Bình Thủy đã lên tiếng phủ nhận việc “làm luật” với các tàu khai thác cát trái phép và sẵn sàng từ chức nếu cơ quan chức năng phát hiện có tư lợi cá nhân.

Tuy nhiên, người dân tập trung ngày một đông, tổ công tác không còn cách nào khác phải cùng với chủ tàu hút cát và người dân về trụ sở Công an huyện. Đến khuya cùng ngày, người dân mới giải tán khi nhận được cam kết sẽ giải quyết sự việc.

Trước phản ánh của người dân, ông Hoàng Bình Thủy đã lên tiếng phủ nhận việc “làm luật” với các tàu khai thác cát trái phép và sẵn sàng từ chức nếu cơ quan chức năng phát hiện có tư lợi cá nhân.

Cũng theo trình bày của ông Thủy: Hơn 2 năm nay, ông được sự phân công của tổ chức cùng anh em công an xã lăn lộn “chiến đấu” với các đối tượng khai thác cát trái phép trên địa bàn. Nhiều lần, các đối tượng cát tặc đã chặn đường uy hiếp, đe dọa.

Ông Lê Thế Ký, Chủ tịch UBND xã Thiệu Đô, cũng đã hứa thời gian tới, cùng với sự tăng cường của huyện, nếu còn để xảy ra tình trạng hút cát trái phép thì sẽ xin từ chức.

“Chỉ vì nghe kẻ xấu kích động, người dân đã ném đá, gạch, bom xăng khi chính quyền địa phương đang lập biên bản vi phạm để xử phạt. Một số người quá khích còn đốt chòi canh, đốt tàu tuần tra của xã. Nếu có tư lợi, bắt tay với các đối tượng khai thác cát thì tôi xin từ chức chứ không phải đợi cấp trên xử lý”, ông Thủy phân trần.

 

Người dân tập trung đông người phản đối cát tặc.

Ông Lê Thế Ký, Chủ tịch UBND xã Thiệu Đô, cho biết: Việc có tiêu cực hay không phải chờ cơ quan điều tra kết luận. Trong cuộc đối thoại với nhân dân, ông đã hứa thời gian tới, cùng với sự tăng cường của huyện, nếu còn để xảy ra tình trạng hút cát trái phép thì sẽ xin từ chức.

Hiện lãnh đạo huyện Thiệu Hóa đã điều một tàu sắt lớn cùng 10 chiến sĩ công an, cán bộ phòng, ban túc trực 24/24, khi phát hiện các tàu khai thác không đúng vị trí, không số hiệu sẽ xử lý nghiêm.

Sau khi đối thoại, người dân không còn tập trung đông người phản đối.

Cơ quan điều tra cũng đã vào cuộc để xác minh, làm rõ phản ánh của công dân có nghi vẫn tiêu cực trong khi làm nhiệm vụ của cán bộ xã Thiệu Đô khi xử lý tàu hút cát trái phép hay không.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo