Pháp luật

Phó cục trưởng mất tiền: Cử cán bộ thay thế ông Nguyễn Xuân Quang

Liên quan đến vụ mất gần 400 triệu đồng tại khách sạn, Tổng cục Môi trường sẽ cử cán bộ khác thay thế ông nguyễn Xuân Quang làm Trưởng đoàn thanh tra.

Sáng 2/10, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phát thông cáo phản hồi về vụ việc mất gần 400 triệu đồng của ông Nguyễn Xuân Quang, theo tin tức trên báo Zing news.

Khách sạn TV ở Long An, nơi Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường Nguyễn Xuân Quang bị mất gần 400 triệu đồng. Ảnh: Ái Loan/Zing news

Theo đó, Tổng cục Môi trường đã phối hợp với Công an tỉnh Long An cùng các cơ quan liên quan, nhằm làm rõ các thông tin được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tổng cục Môi trường đã tạm dừng kế hoạch Thanh tra để ông Nguyễn Xuân Quang ra Hà Nội báo cáo.

Ngoài ra, cơ quan này cũng cử tổ giám sát đoàn thanh tra vào Long An để phối hợp với Công an tỉnh Long An và lực lượng chức năng, nhằm xác minh các thông tin mà báo chí nêu cũng như trong báo cáo của ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường.

Trong báo cáo của mình, Nguyễn Xuân Quang khẳng định số tiền mang theo là tiền cá nhân, để giải quyết việc gia đình. Quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục. Tổ giám sát đang tích cực phối hợp với Công an tỉnh Long An để nhanh chóng làm rõ các thông tin liên quan đến sự việc.

Cơ quan này xác nhận đoàn thanh tra làm việc tại một số tỉnh Tây Nam Bộ nằm trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên ngành năm 2017 của Tổng cục Môi trường. Trước đó, kế hoạch thanh tra cũng đã được thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp theo quy định.

Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra của các cơ quan hữu quan và theo nguyện vọng của cá nhân ông Nguyễn Xuân Quang, Tổng cục Môi trường sẽ cử cán bộ khác thay thế ông nguyễn Xuân Quang làm Trưởng đoàn thanh tra, theo báo Người đưa tin.

 

Được biết, thực hiện kế hoạch thanh tra năm 2017 đã được Bộ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt, ngày 07/9/2017, Tổng cục Môi trường đã ban hành Quyết định số 999/QĐ-TCMT và Quyết định số 1000/QĐ-TCMT thành lập đoàn thanh tra và tổ giám sát đoàn thanh tra để thực hiện thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của các đơn vị trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Long An.

Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Xuân Quang, Phó cục trưởng cục Kiểm soát hoạt động môi trường làm trưởng đoàn, đã công bố quyết định thanh tra trên địa bàn tỉnh Long An vào ngày 20/9/2017 và triển khai hoạt động thanh tra trong thời gian 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra theo quy định của pháp luật.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, Người đưa tin)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo