Xã hội

Phố hàng rong ở TP. HCM: Ông Đoàn Ngọc Hải tặng quà tiểu thương

Sáng 28/8, UBND quận 1, TP. HCM khai trương phố hàng rong ở đường Nguyễn Văn Chiêm (phường Bến Nghé). Ông Đoàn Ngọc Hải đã đến và tặng quà cho tiểu thương.

Hai phố hàng rong đầu tiên của TPHCM nằm trên đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Tùng Diệp (đều thuộc Quận 1) đã được đưa vào hoạt động thí điểm từ sáng nay, 28/8.

Ông Đoàn Ngọc Hải lì xì cho tiểu thương buôn bán ở Phố hàng rong sáng 28/8. Ảnh: H.D.

Hai phố hàng rong này nằm trong đề án "Khu ẩm thực thí điểm kinh doanh có thời gian", được tổ chức với quy mô khoảng 35 hộ buôn bán, hoạt động trong khung giờ từ 6-9h và 11-13h, theo tin tức trên báo Điện tử Chính phủ.

Phố hàng rong tại vỉa hè tuyến đường Nguyễn Văn Chiêm có chiều dài 40 m, dành cho 20 hộ kinh doanh, còn phố hàng rong tại công viên Bách Tùng Diệp có chiều dài 30 m, dành cho 15 hộ kinh doanh.

Các hộ kinh doanh tự vận chuyển nguyên liệu đã được sơ chế sẵn ở nhà. Tại khu vực được bố trí bán hàng chỉ thực hiện việc hâm nóng đơn giản, tránh gây bẩn vỉa hè. Nguồn thực phẩm khi được bán tại đây phải có xuất xứ rõ ràng. Người bán hàng phải khám sức khỏe định kỳ hằng năm và phải đeo bảng tên, mặc đồng phục theo quy định. Thức ăn bán theo giá đã được niêm yết.

Các hộ kinh doanh cũng được tài trợ cơ sở vật chất theo mẫu thiết kế chung nhỏ gọn, đáp ứng yêu cầu văn minh, bảo đảm an toàn và mỹ quan đô thị.

Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đến tham quan, trò chuyện và tặng quà các tiểu thương buôn bán tại Phố hàng rong đường Nguyễn Văn Chiêm. Ông chúc mọi người buôn bán thuận lợi ở nơi buôn bán mới, báo Zing news đưa tin.

 

Ở phố hàng rong, nguyên liệu chế biến và thực phẩm đầu vào phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Người trực tiếp chế biến, người phụ hàng phải đeo bảng tên, mặc đồng phục và tham gia khám sức khỏe định kỳ. Sau khung giờ hoạt động, các hộ kinh doanh chuyển bàn ghế, ô dù vào công trình Lavenue gần đó gửi để trả nguyên trạng khu phố.

Theo UBND quận 1, trong 2 tháng đầu, quận sẽ thực hiện phát hành phiếu ăn trả trước, giống hình thức vé ăn uống để vận động cán bộ, công nhân viên xung quanh khu vực tham gia. 

Đồng thời vận động nhà tài trợ là những công ty có văn phòng, trụ sở gần khu vực thí điểm mua ủng hộ vé ăn, phát cho nhân viên nhằm giới thiệu tới người dân về hoạt động khu vực thí điểm.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Điện tử Chính phủ, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo