Pháp luật

Phó TGĐ Ngân hàng Đông Á bị bắt với tội danh gì?

Nguyên Phó tổng giám đốc DongA Bank), bị bắt về 2 tội danh Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 22/4, Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (Bộ Công an) đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm đối với bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, nguyên Phó tổng giám đốc DongA Bank, về 2 tội danh Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, và Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, theo tin tức trên báo An ninh thủ đô.

Ban lãnh đạo DongA Bank tặng hoa chúc mừng bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (giữa) trúng cử thành viên Hội đồng quản trị năm 2014. Ảnh: Website DongA Bank.

Liên quan đến vụ án này, CQĐT cũng đã khởi tố 3 cựu cán bộ thuộc Sở giao dịch DongA Bank gồm: ông Nguyễn Đức Tài (49 tuổi), nguyên Giám đốc; ông Nguyễn Văn Thuận (58 tuổi), nguyên Phó giám đốc và ông Trần Thế Hùng (56 tuổi), nguyên thủ quỹ. 

Theo xác minh ban đầu của CQĐT, bà Xuyến cùng các đồng phạm đã có hành vi sai phạm, gây thiệt hại cho DongA Bank số tiền hàng trăm tỷ đồng, không thể thu hồi.

Bà Xuyến không chỉ từng là Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á mà còn là thành viên HĐQT. Tháng 9/2015, bà này bị đình chỉ chức vụ sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố kết luận thanh tra, quyết định kiểm soát đặc biệt với Ngân hàng Đông Á, báo Người lao động đưa tin.

Trong quá trình làm việc, bà Xuyến đã lợi dụng chức vụ, chỉ đạo cấp dưới tất toán khống nhiều khoản vay để chiếm đoạt tiền của ngân hàng. Ngoài ra, bà còn cho vay sai mục đích, sai quy trình nhiều khoản vay. Tổng thiệt hại bà Xuyến gây ra cho Ngân hàng Đông Á là hơn 350 tỷ đồng.

Trước đó, vào cuối năm 2015, C46 đã khởi tố điều tra đối với ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á và bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, nguyên Phó tổng giám đốc ngân hàng này, về hai hành vi Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

 

Nên đọc
Diệu Tâm (Theo báo An ninh thủ đô, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo