Hỗ trợ doanh nghiệp

Phó Thống đốc NHNN nói về vụ mất tiền gửi hàng trăm tỷ tại Eximbank

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, quan điểm của Ngân hàng Nhà nước và Eximbank là bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền phải là ưu tiên hàng đầu.

Liên quan vụ việc khách hàng bị mất tiền khi gửi tại ngân hàng Eximbank, tại họp báo Chính phủ chiều 1/3, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng nêu quan điểm: Ngân hàng Nhà nước và Eximbank bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền phải là ưu tiên hàng đầu.Sbiểu phí Vietcombankbiểu phí Vietcombank dành cho khách hàng cá nhân.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng.

Theo bà Hồng, vụ việc này diễn ra từ năm 2017, cuối 2017 cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án. Về phía Ngân hàng Nhà nước cũng đã chỉ đạo Eximbank tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan pháp luật xử lý vụ việc.

"Qua các thông tin, chúng tôi thấy Eximbank rất tích cực trao đổi với người gửi tiền, tham gia các hướng xử lý trong khi chờ quyết định cuối cùng của cơ quan pháp luật. Trong hoạt động của mình, các tổ chức tín dụng đều phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước."- bà Hồng nhấn mạnh.

Trước đó, chiều 22/2, lãnh đạo Ngân hàng Eximbank đã xác nhận việc ông Lê Nguyễn Hưng - nguyên phó giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM - chiếm 245 tỉ đồng của khách hàng rồi bỏ trốn ra nước ngoài./.

Nên đọc
Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo