Thị trường

Phó Thủ tướng chỉ đạo mua hết hải sản đánh bắt xa bờ

(DNVN) - Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã làm việc với các cơ quan, ban ngành, chỉ đạo thu mua toàn bộ hải sản đánh bắt xa bờ của ngư dân.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, sáng 30/4, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc làm việc với các cơ quan, ban ngành để khắc phục hậu quả vụ cá chết ở Hà Tĩnh và các tỉnh miền Trung.

Tại thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc làm việc với lãnh đạo các Bộ Công thương, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Khoa học - công nghệ, Tài nguyên - môi trường, Công an và Văn phòng Chính phủ, Tư lệnh Quân khu 4, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh về khắc phục hậu quả cá chết bất thường.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng trò chuyện với người dân ở vùng biển Cửa Tùng. Ảnh: Zing news.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các bộ, ngành trung ương và tỉnh Hà Tĩnh, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các bộ, ngành và địa phương thực hiện nghiêm, quyết liệt ý kiến chỉ đạo, kết luận của Thủ tướng, các Phó thủ tướng Chính phủ, đặc biệt các nhiệm vụ được nêu trong thông báo kết luận số 68/TB-VPCP ngày 29-4 của Thủ tướng Chính phủ.  

Bộ trưởng các Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Y tế, Khoa học - công nghệ, Công thương và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước thành lập ngay các tổ công tác thường trực tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế phối hợp chủ tịch UBND các tỉnh trên kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan.

Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan ban ngành phối hợp với các địa phương chỉ đạo tổ chức kiểm tra, chứng nhận an toàn đối với những thủy, hải sản xa bờ đã đánh bắt, để thuận lợi cho việc mua bán, sử dụng.

Phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công thương và các địa phương trong ngày 30-4 trình Thủ tướng phương án hỗ trợ người dân và các hộ kinh doanh ở khu vực bị thiệt hại do cá, thủy hải sản chết bất thường; phương án hỗ trợ người dân tiêu thụ hết số thủy hải sản đánh bắt xa bờ nhằm đảm bảo ổn định cuộc sống cho người dân.

Phó thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương mua hết số hải sản đánh bắt xa bờ của ngư dân. Ảnh Zing news.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức ngay đường dây nóng để phối hợp với địa phương thu mua toàn bộ hải sản đánh bắt xa bờ của ngư dân. Báo Zing news thông tin.

 

“Không để bất cứ một tàu thuyền nào của ngư dân có hải sản mà không tiêu thụ được”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định. Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến Quảng Bình, thăm hỏi bà con ngư dân ở xã Bảo Ninh (TP Đồng Hới). 

Tại buổi tiếp xúc, nhiều người có ý kiến với Phó thủ tướng. Theo ngư dân Võ Trọng Thanh (trú thôn Đông Dương), phần lớn người dân đều mong muốn tìm ra nguyên nhân cụ thể gây cá chết. Mong muốn của ngư dân là Chính phủ sớm có biện pháp giúp bà con tiêu thụ nguồn hải sản đánh bắt xa bờ. "Chúng tôi cần câu trả lời rõ ràng về chất độc? Khi nào thì người dân có thể đánh bắt, sử dụng cá trở lại”, ông Thanh nói.

Sau khi nghe ý kiến của chính quyền và người dân địa phương, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng đó đều là những ý kiến chính đáng. Ông chuyển lời thăm hỏi của lãnh đạo Chính phủ, chia sẻ những khó khăn đối với bà con ngư dân, tiểu thương... các tỉnh miền Trung.

“Trách nhiệm của Nhà nước, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị là phải đáp ứng sớm nhất, nhanh nhất để khôi phục sản xuất, góp phần ổn định cuộc sống của người dân. Thủ tướng đã yêu cầu các bộ ngành sớm điều tra nguyên nhân. Nếu không có khả năng làm được thì mời các tổ chức tư vấn nước ngoài vào để điều tra nguyên nhân cho rõ” - Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo