Quốc tế

Phó Thủ tướng Thái Lan: Bà Yingluck bỏ trốn qua sòng bạc

(DNVN)-Theo Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra được bí mật đưa đi bằng xe hơi tới biên giới tỉnh Sa Kaew trước khi trốn khỏi quốc gia này thông qua sòng bạc.

Hôm 22/9, Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan cho biết, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra được bí mật đưa đi bằng xe hơi tới biên giới tỉnh Sa Kaew trước khi trốn khỏi quốc gia này thông qua sòng bạc.  

Cuộc đào tẩu của bà Yingluck diễn ra 1 hoặc 2 ngày trước khi Tòa án Tối cao ra phán quyết liên quan tới vụ kiện trợ giá gạo gây thất thoát hàng tỉ USD khi bà Yingluck còn đương chức. 

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra

Ông Prawit đưa ra thông tin trên sau khi cảnh sát Thái Lan bắt giữ 3 sĩ quan cảnh sát và thu giữ một xe ô tô bị nghi liên quân đến việc giúp sức cho bà Yingluck bỏ trốn khỏi Vương quốc này. 

"Phó cảnh sát trưởng quốc gia Srivara Ransibhramanakul, người đã nói chuyện với 3 sĩ quan cảnh sát, cho biết 1 trong 3 người này đã thú nhận rằng bà Yingluck đã bỏ trốn cùng một thư ký đến quận Aranyaprathet ở Sa Kaew", ông Prawit cho biết. 

Theo ông Prawit, hiếc xe ô tô được sử dụng trong lộ trình Bangkok - Sa Kaew hiện bị cảnh sát tịch thu. Sau khi rời Sa Kaew, bà Yingluck đã đổi xe khác và hiện chiếc xe này chưa được tìm thấy. Họ đã tới Aranyaprathet vào ban đêm - thời điểm tất cả các chốt kiểm tra đã đóng cửa. 

Ông Prawit thừa nhận, bà Yingluck có thể sử dụng một vài cách để rời khỏi quốc gia nhưng cho biết: "Bà ấy bị nghi ngờ trốn khỏi quốc gia qua một trong những sòng bạc dọc biên giới". 

Nên đọc
NM (Theo Nation)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo