Chính trị

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bất ngờ xuất hiện tại trường thi Bách Khoa

(DNVN) - Phó Thủ tướng đã hỏi thăm ngành học của sinh viên tham gia tình nguyện kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và hỏi "ngày trước đi thi có nhiều người giúp mình như thế này không?".

Tại Hội đồng thi trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, Phó Thủ tưởng Vũ Đức Đam xuất hiện ngoài cổng trường trong bộ quần áo giản dị dưới trời nắng nóng. Ngay khi xuất hiện, Phó Thủ tướng đã lập tức đến gặp các bạn sinh viên tình nguyện để hỏi thăm và động viên; infonet thông tin.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam hỏi thăm các sinh viên tình nguyện trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam hỏi thăm các sinh viên tình nguyện trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia. Ảnh Dân trí.

Phó Thủ tướng đã hỏi thăm ngành học của từng sinh viên và hỏi "ngày trước đi thi có nhiều người giúp mình như thế này không?". Khi mỗi sinh viên tình nguyện trả lời, Phó Thủ tướng đã nhắc tới từng ngành học giống như đã từng là sinh viên của ngành đó.

Phó Thủ tướng động viên chiến sĩ công an làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh khu vực thi. Ảnh Dân trí.
Phó Thủ tướng động viên chiến sĩ công an làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh khu vực thi. Ảnh Dân trí.

Sau khi gặp các bạn sinh viên tình nguyện, Phó Thủ tướng tiếp tục đến gặp các phụ huynh đang đội nắng đứng chờ con và những đồng chí công an đang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại các hội đồng thi.

 

Phó thủ tướng động viên, thăm hỏi và chụp ảnh với người nhà sĩ tử. Ảnh Dân trí.
Phó thủ tướng động viên, thăm hỏi và chụp ảnh với người nhà sĩ tử. Ảnh Dân trí.

 

Khi có phụ huynh xin chụp cùng một tấm ảnh làm kỷ niệm động viên thí sinh, Phó Thủ tướng vui vẻ và đứng giữa trời nắng chụp ảnh cùng mọi người.

Trước đó, Phó thủ tướng làm việc tại Hội đồng coi thi trường ĐHBK. Ảnh Dân Trí.
Trước đó, Phó thủ tướng làm việc tại Hội đồng coi thi trường ĐHBK. Ảnh Dân Trí.

Sáng ngày 1/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đi thị sát phòng thi tại cụm thi trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Đồng thời, Phó Thủ tướng đã gặp gỡ, động viên các sinh viên tình nguyện, phụ huynh đang chờ con thi; Dân Trí cho biết. Sau khi đến cụm thi trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Phó Thủ tướng đã đến thị sát tại phòng thi nắm tình hình.  Làm việc với Ban chỉ đạo Cụm thi ĐHBK Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nghe báo cáo về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, tập huấn cán bộ coi thi cùng các hoạt động hỗ trợ kỳ thi của Trường. 

Phó Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh về công tác chuẩn bị cũng như trang bị thiết bị và cán bộ y tế trực để đảm bảo sức khỏe cho thí sinh dưới thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài. Điểm thi trường ĐH Bách khoa Hà Nội có tổng số hơn 15.000 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có gần 5.000 thí sinh của Hà Nội và gần 10.000 thí sinh từ Nam Định và 1 số thí sinh tự do từ các địa phương khác. 

Trong sáng nay, có 14.124 thí sinh tham dự thi môn Toán (chiếm 97,2% tổng số thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi). Theo báo cáo từ các Hội đồng thi, đến thời điểm này, chưa có trường hợp nào vi phạm quy chế thi và chưa có thí sinh nào gặp vấn đề đặc biệt về sức khỏe.
Ông Hoàng Minh Sơn, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa cho biết: Công tác tập huấn cán bộ coi thi đã được thực hiện nghiêm túc.

Những điểm mới, điểm cần chú ý trong kỳ thi THPT quốc gia đã được nhấn mạnh và lưu ý tới toàn thể cán bộ tham gia tổ chức kỳ thi. Công tác chấm thi đã được lên kế hoạch chặt chẽ, đảm bảo thời hạn cuối nộp dữ liệu kết quả thi theo quy định vào ngày 20/7/2015.

 

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với Ban Chỉ đạo thi thành phố Hà Nội. Phó Thủ tướng chia sẻ, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia  năm 2015, có sự tham gia của các địa phương và gắn bó với Bộ rất chặt chẽ, đến giờ phút này các địa phương báo cáo tình hình các nơi rất tốt. Một điều quan trọng mà xã hội quan tâm là làm sao coi thi nghiêm túc giữa các cụm thi.

Về khâu chấm thi có nơi chặt, có nơi lỏng sẽ gây kết quả khác nhau mà dư luận đang băn khoăn, Phó Thủ tướng chia sẻ, barem chấm thi Bộ ra chính xác, các điểm thi nghiêm túc thực hiện nên sẽ không lo chặt lỏng ở chấm thi.
Phó Thủ tướng mong muốn, các đơn vị tổ chức thi cần động viên tinh thần các cháu có vấn đề gì thì tháo gỡ, hướng dẫn các điểm trưởng, cụm trưởng cố gắng tạo điều kiện tối đa để các cháu làm bài trừ khi các cháu phạm quy, gian lận. Hiện tại Hà Nội và một số nơi quá nóng, các điểm thi cần có biện pháp hỗ trợ chống nóng, quan tâm tới sức khỏe của thí sinh.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Chúng ta vất vả nhưng giúp cho xã hội, hàng triệu người dân nhẹ nhõm đi. Năm nay làm xong, sau kỳ thi này tiếp tục rút kinh nghiệm để sang năm và những năm tiếp theo làm tốt hơn”. Cũng trong buổi sáng nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với Ban Chỉ đạo thi quốc gia.
Tại buổi làm việc này, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết mọi năm tỉ lệ học sinh phổ thông không thi đại học chiếm 20%, năm nay tỉ lệ thí sinh thi ở cụm địa phương chiếm 30%. Năm nay việc kiểm soát đề yên tâm hơn do có ma trận đề thi.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo