Tin tức - Sự kiện

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Hỗ trợ DN startup cần cụ thể và nhanh hơn

(DNVN) - Phát biểu tại "Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia” (Techfest 2017), Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định việc hỗ trợ các doanh nghiệp startup cần cụ thể và nhanh hơn.

Trong hai ngày 14 và 15/11, tại Khách sạn Grand Plaza, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức sự kiện “Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia” với chủ đề “Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” nhằm kết nối đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp.

Tới dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cùng nhiều lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, các tổ chức quốc tế và hàng trăm doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận các thành tựu đã đạt được trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong những năm vừa qua; đồng thời khẳng định Việt Nam phải đổi mới sáng tạo, hỗ trợ các doanh nghiệp startup cần cụ thể và nhanh hơn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Techfest 2017.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: "Việt Nam đừng sợ mất công nghệ, mất chất xám, mất cơ hội hay các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) mới lập nên rồi bán lại cho đối tác thì mất cơ hội. Việt Nam chào đón tất cả các nhà đầu tư để các nhà khoa học quốc tế vào Việt Nam, cùng chung tay để đổi mới sáng tạo của Việt Nam phát triển mạnh hơn và bền vững hơn thực hiện được mục tiêu đề ra, để khởi nghiệp đổi mới sáng tạo không chỉ là phong trào mà phải đi vào thực chất".

Đây là lần thứ 3 sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia – Techfest được Bộ KH&CN tổ chức, với sự tham gia của nhiều tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực như: Cộng đồng tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp; Nông nghiệp; Giáo dục; Du lịch và Dịch vụ ẩm thực; Y tế; Công nghệ mới.

Đó là những lĩnh vực có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng, được các nhà đầu tư quan tâm và cũng chính là các lĩnh vực được Chính phủ ưu tiên phát triển để phù hợp với xu hướng phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Tổng kết kết quả hoạt động của các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong năm 2016 – 2017, Bộ KH&CN cho biết, chỉ tính riêng 5 thương vụ kêu gọi vốn thành công nhất đã có tổng trị giá hơn 50 triệu USD.

Đông đảo doanh nghiệp, tổ chức, quỹ đầu tư tham gia Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo đổi mới quốc gia 2017.

Bên cạnh đó, hơn 900 dự án khởi nghiệp được ươm tạo với 300 sản phẩm khởi nghiệp đã được kết nối đến với cộng đồng và các quỹ đầu tư; cùng nhiều mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp được hình thành như “Mạng lưới hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa”, chương trình "Sáng kiến cố vấn khởi nghiệp Việt Nam"; hơn 40 quỹ đầu tư mạo hiểm đã có hoạt động tại Việt Nam.

 

Trong năm vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật Chuyển giao công nghệ 2017; Luật hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa, bao gồm nhiều quy định, chính sách hỗ trợ của nhà nước và các Bộ, Ban, ngành và các tổ chức tín dụng đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp; chuyển đổi hộ kinh doanh cá thể thành doanh nghiệp.

Trong dịp này, Bộ KH&CN cũng đã cho ra mắt Cổng thông tin Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa chỉ website: http://startup.gov.vn giúp các cá nhân, doanh nghiệp nắm bắt được các thông tin về hoạt động khởi nghiệp; tiếp cận nguồn đầu tư. Đây cũng là cầu nối để các bạn trẻ, sinh viên các trường đại học tìm kiếm cơ hội tham gia, chia sẻ các bài học, tấm gương khởi nghiệp.

Nên đọc
Hải Đăng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo