Pháp luật

Phóng hỏa ôtô chở Giám đốc ở Hậu Giang: Toàn cảnh vụ án

Con gái của vị Giám đốc bị phóng hỏa tử vong chính là chủ mưu của vụ thảm án này. Nhờ sự giúp sức của "tay trong" là lái xe cho nạn nhân nên nhóm côn đồ đã thực hiện được vụ án một cách dễ dàng.

Liên quan đến vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng phóng hỏa đốt xe khiến 1 giám đốc doanh nghiệp tử vong, 2 người khác bỏng nặng trên QL61C, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang), tối ngày 17/10, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Cục Hình sự - C45), Bộ Công an cho biết đã phối hợp với công an các tỉnh Hậu Giang, Bến Tre và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an bắt khẩn cấp 6 nghi can, gồm: Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ quận 6, TP HCM), Cai Văn Chung (35 tuổi, ở huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vùng Tàu - tài xế của ông Ri), Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi), Nguyễn Thị The (56 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi), và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng quê Bến Tre).

Ngoài việc xác định Trần Kiều Trang (46 tuổi, con gái ông Ri) là chủ mưu thuê người gây án, Cơ quan điều tra còn xác định là lái xe Cai Văn Chung (35 tuổi, trú huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa là nạn nhân vừa là "tay trong" giúp sức cho các đối tượng gây án, báo Đất việt đưa tin.

Hiện trường vụ án. Ảnh: KT

Lời khai ban đầu của các nghi can cho hay, do mâu thuẫn trong nội bộ gia đình, không hài lòng với việc cha mình có tình cảm, giao quyền quản lý, sử dụng và quyết định về tài sản cho người phụ nữ khác nên Trần Kiều Trang, là con gái nảy sinh ý định xử người.

Trang tiếp cận với Cai Văn Chung để công khai ý định tìm người "xử" bà Võ Thị Chiến. Chung đồng ý giúp sức cho Trang, chủ động tìm kiếm các đối tượng để thuê nhóm này thực hiện theo yêu cầu của Trang. Tiếp đó, Chung liên lạc với The và Toàn để ra giá, yêu cầu The, Toàn ra tay với bà Chiến.

The và Toàn là hai người liên lạc trực tiếp với Chung qua điện thoại để nắm vị trí và hướng, tuyến đường nạn nhân đi. The và Toàn đi trước, bám theo chiếc xe 7 chỗ do Chung điều khiển chở ông Ri, bà Chiến. Chung nhắn tin cho hay đối tượng khi xe di chuyển để biết vị trí, sau đó Toàn và The chỉ đạo Huy, Lộc đi xe máy từ Bến Tre bám theo về hướng Cần Thơ, khi tới địa bàn huyện Vị Thanh thì ra tay.

Nghi phạm Lộc khai y cùng Huy đi xe máy từ Bến Tre đi Cần Thơ. Huy thông báo và bàn với Lộc về hợp đồng giết bà Chiến với giá 80-100 triệu đồng, Lộc nhận lời với Huy sẽ trực tiếp ra tay. Khi Huy chở Lộc tới gần điểm gây án thì có The, Toàn chờ sẵn.

Phát hiện chiếc xe, nhóm đối tượng ra dấu và sau đó chạy lên phía trước, áp sát ôtô yêu cầu tài xế dừng xe. Lúc này, tài xế Chung đã diễn như bị cướp tấn công. Ngay khi xe ô tô quay đầu được, xe của The, Toàn và Huy áp sát, buộc Chung dừng xe. Huy lao tới mở cửa xe, buộc tài xế ra khỏi xe, còn Lộc mở cửa sau, dùng dao đâm liên tiếp vào phần bụng, đùi bà Chiến.

 

Trong lúc đâm bà Chiến, mọi việc diễn ra quá nhanh, các đối tượng không kịp lấy đi túi xách có chứa tiền, tài sản của bà Chiến để tạo hiện trường giả về một vụ cướp theo kế hoạch.

Khi mọi việc chưa rõ ràng, Huy đổ xăng vào xe, bắn cả vào người Cai Văn Chung rồi châm lửa đốt khiến hai nạn nhân trong xe bị phỏng nặng, còn Chung bị phỏng nhẹ hơn, báo Kiến thức đưa tin.

Sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh Hậu Giang phối hợp cùng C45 (Bộ Công an) thành lập chuyên án điều tra, truy xét các đối tượng có liên quan. Qua xác minh, ban chuyên án đã làm rõ từng mối quan hệ của các nạn nhân. Và cuối cùng các trinh sát phát hiện mối nghi vấn lớn nhất là giữa gia đình ông Ri và bà Chiến.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an còn phát hiện tài xế Chung có nhiều biểu hiện khả nghi. Khi làm việc với cơ quan công an, Chung khai bị xịt hơi cay nhưng khám nghiệm hiện trường, Công an xác định không có hơi cay. Trước chứng cứ không thể chối cãi, Chung đã khai toàn bộ vụ việc.

Nên đọc




Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Kiến thức, Đất việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo