Quốc tế

Phòng không Syria bắn hạ máy bay Israel trên Cao nguyên Golan

(DNVN)-Lực lượng Phòng không Syria đã bắn hạ một bay không người lái của Israel trên Cao nguyên Golan vào chiều 19/6.

Các đơn vị phòng không Syria đã khai hỏa vào một máy bay không người lái của Israel và bắn hạ nó trên thị trấn nhỏ Hadhar trên phần Cao nguyên Golan thuộc Syria ở Bắc Quneitra.

Trong khi đó, truyền thông Israel khẳng định rằng máy bay không người lái (UAV) này bị rơi tại Hadhar thuộc khu vực biên giới của Cao nguyên Golan do gặp trục trặc kỹ thuật. 

Phát ngôn viên quân đội Syria thông báo rằng, máy bay không người lái Rokhif Shamayem đã rơi trên khu vực Hadhar thuộc lãnh thổ Syria. 

Phòng không Syria bắn hạ máy bay Israel trên Cao nguyên Golan. (Ảnh minh họa)

Máy bay không người lái Rokhif Shamayem, thuộc các UAV lớp Skylark, là loại máy bay nhỏ của quân đội Israel được sử dụng để thực hiện sứ mệnh do thám. 

Hãng thông tấn Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời một nguồn tin quân sự trong Bộ Quốc phòng Nga hồi tháng Tư cho hay, Nga đã bàn giao 40 mẫu hệ thống phòng không Pantsir-S1 tối tân khác nhau cho Syria trong những năm gần đây. 

Sputnik cho biết thêm, Pantsir-S1 do Nga chế tạo được thiết kế để bảo vệ các cơ sở quân sự và phi quân sự, đồng thời bảo vệ các hệ thống tên lửa phòng không tầm trung và tầm xa khác, gồm S-300 và S-400, trước các mối đe dọa trên không. 

Hệ thống này cũng có khả năng phá hủy các mục tiêu trên đất liền và trên biển cách xa 20km. 

Hồi tháng 1, RT đưa tin, quân đội Syria đã sử dụng hệ thống phòng thủ điện tử Mirage-2 để vô hiệu hóa các tên lửa chống tăng TOW do Mỹ chế tạo.

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo