Quốc tế

Phòng Mỹ tấn công, Nga đưa quân áp sát biên giới Triều Tiên

Nga đang gia tăng sức mạnh quân sự trên biên giới chung dài 17km với Triều Tiên trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng Mỹ có thể tấn công phủ đầu Bình Nhưỡng.

Một đoạn video do tờ báo Anh Daily Mail đăng tải cho thấy các xe tăng Nga được vận chuyển bằng đường sắt tới khu vực biên giới Đông Nam dài khoảng 17 km giữa Nga và Triều Tiên. Một trong 3 đoàn tàu được nhìn thấy chở quân trang, quân dụng. Ngoài ra, trực thăng và xe chiến đấu bộ binh cũng đang hướng tới biên giới chung với Triều Tiên. 

"Người dân địa phương đã thấy các tàu hỏa chở thiết bị quân sự tiến về khu vực Primorsky thông qua vùng Khabarovsk", Daily Mail dẫn trang tin Primemedia có trụ sở tại vùng Viễn Đông, Nga.

Tàu chở thiết bị quân sự di chuyển về hướng biên giới Nga-Triều.

"Hoạt động vận chuyển các trang thiết bị quân sự bằng nhiều phương tiện giao thông khác nhau đến khu vực phía nam được giám sát tại khu vực Primorsky suốt tuần qua", Stanislva Sinitsyn, một cựu chiến binh Nga cho biết.

Người phát ngôn quân đội Nga Alexander Gordeyev từ chối cho biết lý do chính xác của việc chuyển quân và vũ khí, chỉ nói rằng các cuộc tập trận gần đây đã kết thúc ở vùng TransBaikal, Siberia. Nga lo ngại rằng nếu xảy ra xung đột, dòng người tị nạn từ Triều Tiên sẽ tràn qua biên giới. Bên cạnh đó, nếu Mỹ tấn công cơ sở hạt nhân của Triều Tiên, ô nhiễm sẽ nhanh chóng lan sang Nga.

Động thái trên của Nga diễn ra trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên những ngày gần đây có xu hướng leo thang căng thẳng khi Triều Tiên được dự đoán sắp thử hạt nhân lần 6. Một hạm đội tàu chiến của Mỹ được cho là đang trên đường tiến về bán đảo Triều Tiên. Trong khi đó, Trung Quốc cũng triển khai 150.000 binh sĩ ở biên giới với Triều Tiên.

Triều Tiên đã cảnh báo về một cuộc chiến tranh tổng lực với Mỹ. Kể từ khi xuất hiện đoạn video ở Vladivostock, ngày càng có quan ngại rằng Triều Tiên có thể châm ngòi cho một cuộc xung đột liên quan đến Mỹ, Trung Quốc và Nga. Cả Trung Quốc và Nga đều coi Triều Tiên là nước vùng đệm cần thiết, mà họ cần phải giữ ổn định vì chính lợi ích an ninh quốc gia của mình.

Nên đọc



Phương Thu (theo Dailymail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo