Xã hội

Phóng viên Đinh Hữu Dư sẽ được đưa về Ninh Bình an táng

Đêm nay 13/10, thi thể phóng viên Đinh Hữu Dư - người bị nước lũ cuốn trôi trong khi tác nghiệp ở Yên Bái sẽ được đưa về Ninh Bình an táng.

Như tin tức đã đưa, chiều nay, thi thể PV Đinh Hữu Dư - PV TTXVN thường trú tại Yên Bái đã được tìm thấy tại cầu Văn Phú, TP.Yên Bái, cách cầu Thia nơi anh tác nghiệp và bị lũ cuốn hơn 100km.

Sau khi tìm thấy, thi thể PV Đinh Hữu Dư được đưa tới BV Đa khoa tỉnh Yên Bái để làm các thủ tục.

"Người thân đã xác nhận đây là PV Đinh Hữu Dư và đề nghị không khám nghiệm tử thi. Lễ khâm liệm PV Dư sẽ được tiến hành vào 19h đêm nay, sau đó sẽ đưa anh Dư về quê Ninh Bình mai táng", báo Dân việt dẫn lời ông Chu Đình Ngữ, người phát ngôn UBND tỉnh Yên Bái cho biết.

Cảm kích trước sự hy sinh quên mình vì nhiệm vụ của anh, Phó Thủ tướng đề nghị TTXVN đề xuất khen thưởng phóng viên Dư lên Chính phủ. PV Đinh Hữu Dư hiện đã được UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong đợt thông tin về tình hình mưa lũ ở Mù Cang Chải và hy sinh vì đưa tin bão lũ. 

Phóng viên Đinh Hữu Dư. 

Ngoài ra, UBND tỉnh Yên Bái chia sẻ mất mát lớn lao của gia đình PV Đinh Hữu Dư số tiền 50 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 12h ngày 11/10, anh Đinh Hữu Dư, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) thường trú tại Yên Bái, đã bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp tại cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái. 

Đang quay thì bất ngờ cầu sập, anh Dư và một số người đang đi qua cầu bị rơi xuống nước và bị cuốn đi đúng lúc nước sông đang dâng cao. Khoảng 15h chiều 13/10, lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh Yên Bái đã tìm thấy thi thể anh Đinh Hữu Dư tại khu vực cầu Văn Phú.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Dân việt, Khám phá)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo