Quốc tế

Phóng xạ bom hydro của Triều Tiên: Nhật Bản sẽ "lãnh đủ"?

Hậu quả phóng xạ do thử nghiệm bom hydro trên Thái Bình Dương của Triều Tiên có khả năng sẽ ảnh hưởng đến Nhật Bản và vùng biển Nhật Bản.

Hãng tin Sputnik ngày 23/9 dẫn lời ông Alexei Kokorin, giám đốc chương trình khí hậu của Quỹ Động vật Hoang dã thế giới (WWF) Nga đưa ra nhận định rằng hậu quả phóng xạ do thử nghiệm bom hydro trên Thái Bình Dương của Triều Tiên có khả năng sẽ ảnh hưởng đến Nhật Bản và vùng biển Nhật Bản.

Phóng xạ bom hydro của Triều Tiên: Nhật Bản sẽ "lãnh đủ"?

"Mưa phóng xạ có thể diễn ra trên tất cả các châu lục nhưng đặc biệt là ở Nhật Bản và vùng biển Nhật Bản vì khối không khí chính đi từ Tây sang Đông", — ông Kokorin cho biết. Theo ông, bức xạ sẽ xuất hiện ở những nơi bất ngờ nhất, phụ thuộc nhiều vào hướng gió và dòng chảy.

"Nó sẽ bay vòng quanh thế giới, toàn bộ Bắc bán cầu và sau đó xâm nhập Nam bán cầu. Chúng ta có thể nhớ đến trường hợp Chernobyl mặc dù khi đó không xảy ra vụ nổ hạt nhân. Bụi phóng xạ tuy không nhiều nhưng ghi được ở hầu hết các nơi trên thế giới", chuyên gia nói thêm.

Trước đó, vào ngày thứ Sáu tại New York, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho tuyên bố với báo giới rằng, biện pháp đáp trả lời đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể là cuộc thử nghiệm bom khinh khí "chưa từng thấy" ở Thái Bình Dương.

Nên đọc



theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo