Xã hội

Phụ huynh bức xúc vụ đóng tiền BHYT, nhà trường nói gì?

Theo bà Võ Minh Thảo - Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường Tiểu học Hà Nội, tiền bảo hiểm y tế là bắt buộc mà bất cứ học sinh nào cũng phải đóng theo quy định chung của nhà nước.

Ngày 8/9, mạng xã hội facebook lan truyền bức ảnh thể hiện sự phản đối gay gắt trong thông báo thu tiền bảo hiểm học sinh trường Tiểu học Hà Nội. 

Theo như văn bản thông báo về việc đóng tiền bảo hiểm tại Trường Tiểu học Hà Nội, ở quận Ba Đình (Hà Nội) thì số tiền bảo hiểm y tế (BHYT) mà mỗi học sinh phải đóng là 492.000 đồng/em, có thời hạn từ 1/1 – 31/12/2018. Bảo hiểm thân thể là 100.000 đồng/em, thời hạn từ 1/10/2017 – 30/9/018. Cha mẹ học sinh nộp tiền trước 10/9 để nhà trường tổng hợp danh sách, cấp thẻ cho các con đúng thời hạn.

Ngay khi thông báo được đưa đến phụ huynh học sinh, ông Phan Văn Phong đã có những phản ứng mạnh bằng việc viết lại ý kiến trong chính tờ thông báo của nhà trường.

Hình ảnh về tờ thông báo thu tiền bảo hiểm học sinh năm học 2017 - 2018. Ảnh: FBNV

Cụ thể, ông Phong viết: "Nhà trường là nơi truyền chữ cho học sinh, không phải công ty kinh doanh bảo hiểm. Nếu có nhu cầu mua bảo hiểm thì tôi sẽ chủ động liên hệ với công ty bảo hiểm nào mà tôi tín nhiệm để mua trực tiếp chứ nhất định không thông qua khâu trung gian môi giới cò mồi. Yêu cầu Trường Tiểu học Hà Nội không làm phiền cha mẹ học sinh bằng việc làm không đúng chức năng này", báo ANTT đưa tin.
Để tìm hiểu rõ hơn thông tin về tờ thông báo trên, PV Pháp Luật Plus đã có trao đổi với bà Võ Minh Thảo - Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường Tiểu học Hà Nội.

Theo bà Thảo cho biết: “Sáng nay (8/9) chúng tôi đã nhận được phản ánh của vị phụ huynh này và trong ngày hôm nay chúng tôi sẽ mời vị phụ huynh này lên trường làm việc với nhà trường.

Ngoài ra, tiền bảo hiểm y tế là bắt buộc mà bất cứ học sinh nào cũng phải đóng theo quy định chung của nhà nước. Mức thu bảo hiểm cũng là do phía quận đưa xuống chứ nhà trường không quyết định. Ngay cả việc nộp bảo hiểm cho học sinh mới vào lớp 1 cũng là từ phía quận đưa xuống.

BHYT của quận Ba Đình đưa về cho tất cả các trường trên địa bàn để thông báo cho phụ huynh và tiến hành thu hộ bảo hiểm cho quận, chứ nhà trường không “kinh doanh bảo hiểm”.

Trao đổi về việc trường thông báo thu bảo hiểm thân thể nhưng không ghi rõ ràng là “tự nguyên” bà Thảo cho hay: “Bảo hiểm thân thể là tự nguyện từ rất lâu rồi. Mức đóng cho mỗi năm là 100.000 đồng, em nào đóng cũng được mà không đóng thì thôi dù nhà trường vẫn khuyến khích phụ huynh nên mua cho các em vì ở độ tuổi này rất hiếu động. Tuy nhiên, nhà trường có chút sơ suất không ghi rõ là “tự nguyện” ở mục bảo hiểm thân thể dễ khiến phụ huynh hiểu lầm.

 

Nhà trường xin rút kinh nghiệm về sơ suất trên và cũng sẽ kiến nghị lên trên, nếu có thể thì sẽ thu tiền bảo hiểm cách xa đầu năm học để phụ huynh hạn chế lo lắng về tiền học đầu năm của trẻ”.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Pháp Luật Plus, ANTT)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo