Xã hội

Phụ huynh "vạ vật", ngủ trước cổng trường xin học cho con vào lớp 1

Phòng giáo dục thị xã Thuận An, Bình Dương đã phê bình hiệu trưởng để hàng trăm phụ huynh nằm vạ vật, ngủ qua đêm trước cổng trường chờ nộp hồ sơ vào lớp 1 cho con.

Ngày 27/6, bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết, phòng đã làm việc và phê bình trực tiếp lãnh đạo trường Tiểu học Tuy An (đóng tại phường An Phú, thị xã Thuận An) về việc hàng trăm phụ huynh thức trắng đêm chờ nộp hồ sơ vào lớp 1 cho con.

Theo bà Ngân, phụ huynh tụ tập ở cổng trường xuất phát từ tờ giấy thông báo “lạ”. Giấy không có chữ ký, dấu của lãnh đạo trường, có nội dung thông báo cho phụ huynh đến sớm để nộp hồ sơ vào chiều 25/6 vì giờ phát số không cố định, báo Zing.vn đưa tin.

Hàng trăm phụ huynh ngủ qua đêm trước cổng trường để nộp hồ sơ xin học cho con vào lớp 1. Ảnh: Zing.vn

Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Tuy An (đóng tại phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương) cho biết: "Việc phụ huynh tập trung trước cổng trường vào ban đêm là thông tin trên tờ rơi của ai đó. Tối hôm đó, tôi cũng đã nói với phụ huynh về nhà sáng hôm sau đến nộp nhưng họ sợ con mình không được học trong trường nên cố đợi đêm ở đó. Vì sợ ảnh hưởng giao thông nên nhà trường cũng đã mở cổng cho những phụ huynh đó vào trường nộp lúc 4h sáng ngày 26/6".

Giải thích về việc nhận hồ sơ của phụ huynh từ lúc 4h sáng, vị hiệu trưởng này cho rằng: "Do sợ không công bằng với những phụ huynh đến sớm, sợ người đến sau sẽ tranh giành nộp hồ sơ trước nên chúng tôi đã tiếp nhận hồ sơ trước giờ làm việc. Bởi vậy, ngay trong buổi sáng, trường đã nhận đủ số hồ sơ theo chỉ tiêu", báo Đất Việt dẫn lời ông Tuấn nói.

Trước vấn đề phụ huynh không thể nộp hồ sơ lớp một cho con tại trường Tiểu học Tuy An và An Phú, lãnh đạo Phòng GD&ĐT Thuận An nói sẽ có hướng chuyển học sinh qua các trường ở phường lân cận như Thuận Giao, Bình Chuẩn, Bình Hòa của thị xã. 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, Đất Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo