Pháp luật

Phụ nữ gốc Việt trộm tượng Phật hàng nghìn USD tại Mỹ

(DNVN) - Cảnh sát ở thành phố Santa Ana, Mỹ vừa bắt giữ một phụ nữ gốc Việt vì tình nghi trộm các tượng Phật hàng nghìn USD trong chùa.

Tin tức trên báo Ngày nay dẫn nguồn từ LA Times dẫn nguồn tin từ cảnh sát Santa Ana, bang Californi (Mỹ) cho biết một phụ nữ gốc Việt có tên Phạm Thu Trang từng bị kết án phá hoại đình chùa và mới đây đối tượng này lại tiếp tục thực hiện hành vi này.

Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy bà Trang Thu Pham trộm cắp bức tượng Phật ở chùa Trúc Lâm Yên Tử, Santa Ana. Ảnh: My News LA.

Ngày 26/2, Phạm Thu Trang đã đánh cắp 2 bức tượng trị giá 1.000 USD. Mỗi bức tượng phật cao 60cm trong chùa Trúc Lâm Yên Tử tại khu phố 2 phía Tây Santa Ana. Camera an ninh cho thấy thủ phạm đã quay lại chùa vào 6/3 và tiếp tục ăn cắp thêm một bức tượng nữa.

Đại diện nhà chùa đã giao video theo dõi cho cơ quan chức năng xử lý. "Sau khi xem video, nạn nhân, tức nhà chùa và các đại diện nhà chùa, nhận ra nghi phạm này cũng là người từng bị bắt giữ vào năm 2015 vì phá hoại một ngôi chùa khác", thông cáo từ cảnh sát cho biết. Báo Vnexpress thông tin.

Bà Phạm năm ngoái bị buộc tội phá hoại nơi thờ phụng, bị giam 268 ngày và bị quản chế 5 năm. Tuy nhiên, bà chưa bao giờ ra trình diện cơ quan quản chế và sau đó bị phát lệnh bắt giữ không bảo lãnh do vi phạm lệnh quản chế. Người phụ nữ này hiện bị bắt với hai tội danh trộm cắp lớn.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo