Xã hội

Phụ nữ Việt giang tay chắn gió ấm lòng miền Trung

Áp thấp nhiệt đới kèm theo mưa to đã khiến các tỉnh miền Trung chìm trong biển nước. Không ai có thể giấu nổi niềm xót xa trước cảnh miền Trung một lần nữa bị thiên tai tàn phá.

Nước lũ đã cuốn trôi hàng ngàn ngôi nhà, hàng chục con người đã chết hoặc mất tích, hàng ngàn gia đình đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất…Chia ly, mất mát, đau thương…đó là những gì đã và đang hiện hữu nơi mảnh đất cằn cỗi ấy. Dẫu biết rằng có mấy ai đi qua hết cuộc đời mà không phải đối mặt với thiên tai. Nhưng có lẽ với họ, những người dân đang sinh sống tại mảnh đất miền Trung đầy nắng gió, những mất mát cứ liên tục diễn ra, như muốn thử thách sức chịu đựng của họ. Đó là đối với những người trong cuộc, còn những người con xa quê đang mòn mỏi ngóng trong tin tức từng phút từng giây của người thân, họ đang tồn tại nhưng biết chăng có thực sự sống. Những giây phút thấp thỏm lo âu, những trăn trở trong từng đêm thâu thao thức.

Các thành viên của CLB phụ nữ Việt.

Cả nước đều đang hướng về miền Trung ruột thịt với mong muốn sẻ chia những mất mát mà người dân nơi đây. Các nữ doanh nhân thuộc CLB Phụ nữ Việt cũng muốn giang rộng vòng tay giúp những đồng bào ở khúc ruột của quê hương ta vượt qua khó khăn này.

Là những người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mảnh đất hình chữ S, thừa hưởng những truyền thống, tinh hoa văn hóa dân tộc, các nữ doanh nhân của câu lạc bộ phụ nữ Việt hiểu rằng: "Giá trị thực của người phụ nữ thể hiện ở nét đẹp trong cách họ ứng xử với gia đình, xã hội và những đóng góp thiết thực và ý nghĩa cho cộng đồng".

Doanh nhân Phương Bùi - chủ tịch câu lạc bộ phụ nữ Việt.

Để tạo ra sức mạnh bền vững giữa những người nữ doanh nhân hiện là các chủ các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực như: Spa, xây dựng, thủy tinh, thiết bị máy móc, khai thác mỏ, dược phẩm, thời trang, nhà hàng, khách sạn… ,chúng tôi đã xây dựng mục tiêu rõ ràng cho cho sự ra đời của CLB Phụ nữ Việt.

“Yêu thương cuộc sống - Kết nối kinh doanh” là lý tưởng, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của câu lạc bộ. Câu lạc bộ đã tổ chức khá nhiều các hoạt động, chương trình từ thiện và trận lũ lần này ở miền Trung lại là dịp để chung tay nêu cao truyền thống “Lá lành đùm lá rách”.

Câu lạc bộ đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân hãy cùng chia sẻ những khó khăn, mất mát với đồng bào miền Trung thân yêu. Vì chúng ta biết rằng, mình còn hạnh phúc lắm, đủ đầy lắm khi thấy những đứa trẻ nơi vùng lũ chia nhau từng gói mì tôm cho qua cơn đói. Chúng ta sẽ hiểu được thế nào là khắc nghiệt, là khổ đau khi chứng kiến cảnh những gì mà mình vun đắp nên, căn nhà mình xây, đàn gà vừa độ lớn chuẩn bị đem bán để dành dụm tiền cho con ăn học bỗng chốc bị cuốn trôi đi tất cả. Có chỗ từng là những mái nhà ngập trong hạnh phúc của những bữa cơm gia đình, giờ chìm trong màn nước thăm thẳm, và người co ro trên mái nhà, chờ đợi, khắc khoải…

 

Nên đọc
Theo Báo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo