Xã hội

Phụ nữ Việt Nam thuộc nhóm có ngực nhỏ nhất thế giới

(DNVN) - Theo khảo sát của tạp chí The Journal of Female Health Sciences, phụ nữ Việt Nam có vòng một thua kém hầu hết phái đẹp trên thế giới, chỉ hơn vài nước trong khu vực như Malaysia và Philippines.

Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Journal of Female Health Sciences, phụ nữ Mỹ có bộ ngực lớn nhất, còn phụ nữ Việt đứng gần cuối bảng đánh giá.

Các nhà nghiên cứu đã đo vòng ngực của 11.682 phụ nữ tuổi từ 28-30, từ 108 quốc gia khác nhau. "Việc phân tích nghiên cứu cho thấy rằng có một sự khác biệt đáng kể về vòng ngực ở phụ nữ, tùy thuộc vào đất nước nơi họ sinh ra", các nhà nghiên cứu viết.

Ảnh minh họa.

Ví dụ, phụ nữ sinh ra tại Hoa Kỳ có một bộ ngực lớn hơn nhiều so với phụ nữ ở bất kỳ nước nào khác, trong khi phụ nữ được sinh ra ở châu Phi và châu Á, đặc biệt là ở khu vực Đông Nam Á, có vòng ngực nhỏ hơn".

Phụ nữ Việt Nam có vòng một thua kém hầu hết phái đẹp trên thế giới, chỉ hơn vài nước trong khu vực như Malaysia và Philippines. Phụ nữ Việt Nam có cup ngực trung bình nhỏ hơn cỡ A, và thể tích trung bình là 121 ml (so với Singapore là 126 ml, Hàn Quốc là 144 ml). 

Phụ nữ Philippines có ngực nhỏ nhất thế giới (cup nhỏ hơn A, thể tích 111 ml), trên một chút là Malaysia, Bangladesh.

Nhóm chuyên gia cho biết họ đã loại trừ những người từng phẫu thuật nâng ngực, do vậy vòng ngực được tính chỉ dựa vào các yếu tố tự nhiên. Người ta cũng phát hiện độ béo phì của cơ thể ít liên quan đến kích cỡ vòng một - người có ngực lớn không nhất thiết có cơ thể to béo và ngược lại.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện hầu hết phụ nữ mặc sai áo ngực - khi họ tưởng rằng cup áo ngực của mình lớn hơn thực tế.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo