Xã hội

Phú Thọ: Gần 2000 công nhân nhà máy SESHIN đình công đòi tiền Tết

(DNVN) - Hàng nghìn công nhân của công ty Seshin Việt Nam đã cùng nhau đình công do chế độ thưởng Tết năm nay và lương chưa được công ty thanh toán.

Theo tin tức trên báo Pháp Luật Việt Nam, sự việc xảy ra vào lúc 11h trưa 3/2 tại Công ty SESHIN Việt Nam ở KCN Thụy Vân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Theo đó, sau khi hết giờ làm việc buổi sáng, các công nhân nhận được thông báo của công ty SESHIN khiến họ bất bình, nghỉ làm và đình công.

Hàng nghìn công nhân đình công. Ảnh: báo PetroTimes

Nhiều công nhân của công ty này cho biết, năm 2016 tiền thưởng tết là 100% lương cơ bản. Con số này ít hơn tiền thưởng tết năm 2015. Thêm vào đó, công ty SESHIN có chế độ làm việc khắt khe, nhiều chế độ khác bị cắt mà không rõ nguyên do.

Ngoài 8h làm việc theo quy định, công nhân phải làm thêm giờ, mặc dù được trả 5.000 đồng/1 giờ nhưng không dựa trên tinh thần tự nguyện của người lao động.

Gần hết năm, nhiều công nhân vẫn chưa được thanh toán đủ lương mà chỉ nhận được tiền lương cơ bản còn tiền làm thêm và trợ cấp công ty vẫn chưa trả đủ cho họ. Đối với những công nhân có thời gian lao động tại công ty ít hơn 12 tháng còn bị cắt giảm tiền thưởng đáng kể.

Chị N.T.H. công nhân công ty SESHIN cho biết: "Năm nay chúng tôi bị cắt trợ cấp, giờ làm việc tăng. Năm ngoái chúng tôi được thưởng tết nhiều hơn, và có trợ cấp 6-700.000đ. Thế này công nhân biết trông cậy vào đâu?", theo báo PetroTimes

Được biết, công ty SESHIN Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn của Hàn Quốc, sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dệt may, hiện đang thu hút khoảng hơn 6.000 lao động.

 

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo