Tin tức - Sự kiện

Phú Yên tổ chức sơ tán hàng nghìn hộ dân tránh lũ

Hiện lũ trên các sông lên nhanh. Đến 10h hôm nay, mực nước trên sông Kỳ Lộ ở xã Xuân Quang đã vượt mức báo động 3 là 2,64 m, sông Cầu tại Xuân Lâm vượt mức báo động 3 là 0,3 m.

Trưa 4/11, lãnh đạo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Phú Yên, cho biết do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 12, địa phương có mưa rất to. Hiện lũ trên các sông lên nhanh. Đến 10h hôm nay, mực nước trên sông Kỳ Lộ ở xã Xuân Quang đã vượt mức báo động 3 là 2,64 m, sông Cầu tại Xuân Lâm vượt mức báo động 3 là 0,3 m. Theo báo Zing.

Đống đổ nát sau khi cơ bão quét qua TP.Tuy Hòa.

Dự kiến chiều và đêm nay, trời tiếp tục mưa lớn kết hợp thủy điện xả lũ, mực nước trên các sông trong tỉnh dự kiến vượt báo động 3 từ 1,2 đến 2,5 m xấp xỉ đỉnh lũ lịch sử năm 2009. Trước tình hình này, trưa cùng ngày, cơ quan chức năng Phú Yên đã tổ chức sơ tán hàng nghìn hộ dân vùng trũng thấp, vùng ảnh hưởng triều cường ra khỏi vùng nguy hiểm đến vùng cao an toàn  tránh lũ. 

Hai trận lũ liên tiếp trong 5 ngày gây thiệt hại nặng nề vụ lúa đông xuân của đồng bào huyện Tuy An.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch tỉnh Phú Yên, cho biết bão số 12 gây thiệt hại nặng tài sản của người dân địa phương. "Lo nhất là bão dữ vừa đi qua, lũ lớn ập tới càng gây thiệt hại nặng nề cho người dân", ông Thế nói.

Báo Người lao động cho biết, theo số liệu thống kê bước đầu (tính đến 9 gờ 30 phút ngày 4-11), tỉnh Phú Yên đã có 1 người chết ở huyện Đồng Xuân, 5 người mất tích (4 người ở Vũng Rô, Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa và 1 người ở huyện Tuy An), bị thương 4 người (3 người ở thị xã Sông Cầu và 1 người ở TP Tuy Hòa). Có 3 tàu cá bị chìm. Toàn tỉnh Phú Yên bước đầu thống kê có 16 nhà bị sập; hư hỏng, tốc mái, siêu vẹo 943 nhà. 

 

Nên đọc


Cao Lâm (tổng hợp theo Zing, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo