Văn hóa

Phục dựng 15 hiện vật đồ gỗ sơn thếp thế kỷ XVII - XIX

Ngày 19/11, tại Bảo tàng tỉnh Thái Bình, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và UBND tỉnh Thái Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Bình đã tổng kết dự án “Phục dựng bảo tồn bộ sưu tập hiện vật đồ thờ bằng gỗ sơn thếp niên đại từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XIX”.

Dự án do Quỹ Bảo tồn văn hóa (thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam) tài trợ, với mức đầu tư 30.000 USD và bắt đầu triển khai từ cuối năm 2011. Đến nay 15 hiện vật đồ gỗ tại Bảo tàng tỉnh Thái Bình có niên đại hàng trăm năm đã được phục dựng thành công.

Đây đều là những hiện vật đồ thờ, nội thất trang trí các công trình tín ngưỡng, tôn giáo của cộng đồng dân cư Thái Bình và các vùng khác trong cả nước thể hiện phong tục, đời sống tâm linh con người trong từng thời kỳ lịch sử. Những hiện vật này không chỉ có giá trị về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, mà còn là báu vật của quốc gia, bao gồm các loại: luyện thờ, ngai thờ, bộ cánh cửa thế kỷ XVII, vẹt thờ, tượng thờ thế kỷ XVII- XVIII, bộ ngai thờ, kiệu bát cống, đại tự, cuốn thư thế kỷ XIX.

 

 

Thụy Khuê (Theo Báo Tin Tức)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo