Pháp luật

Phường Cổ Nhuế 2: Biệt thự "khủng" ngang nhiên mọc trên đất công?

(DNVN) - Một căn biệt thự "khủng" ngang nhiên mọc trên đất công, vi phạm trật tự xây dưng trong nhiều tháng nhưng vẫn được thi công và đang dần hoàn thiện.

Biệt thự "khủng" ngang nhiên mọc?

Thời gian vừa qua Doanh nghiệp Việt Nam nhận được thông tin phản ánh về việc: căn biệt thự "khủng" có địa chỉ tại ngách 119/86 (đường Cổ Nhuế, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) xây dựng lấn chiếm mương (đất công), vi phạm trật tự xây dựng.

Căn biệt thự "khủng" ngách 119/86 (đường Cổ Nhuế, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nằm cuối ngách được xây dựng trên đất công?

Theo quan sát của PV, căn biệt thự "khủng" này có 5 tầng và 1 tầng chóp có địa chỉ tại ngách 119/8 đường Cổ Nhuế (ở cuối ngách 119/8). Hiện căn biệt thự này đang trong quá trình hoàn thiện, và được xây dựng trên diện tích khoảng 200m2, có chiều ngang khoảng 40m.

Một số người dân sống trong khu vực bất bình cho biết, "Căn biệt thự này được xây dựng trong nhiều tháng nay, điều đáng nói là công trình này lấn chiếm đất công để xây dựng. Và việc này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và sinh hoạt của người dân nhưng vẫn không thấy cơ quan chức năng nào ngăn chặn, xử lý."

Nhiều người dân tại địa phương đặt nghi vấn về việc tại sao một công trình được xây dựng ngang nhiên trên đất công mà không hề bị cơ quan chức năng đến kiểm tra và xử lý. Dư luận hoài nghi về việc có hay không hiện tượng "bảo kê" đối với công trình này?

Để thông tin xác thực hơn PV đã đến lần 2 để ghi nhận, cho thấy công trình vi phạm đang dần hoàn thiện. ( hình ảnh được ghi nhận ngày 21/1/2016)

Phường Cổ Nhuế 2 có né tránh báo chí?

 

Để rộng đường dư luận, theo sự chỉ đạo của Ban biên tập, ngày 21/1 phóng viên đã mang giấy giới thiệu số 450/GGT do Tổng biên tập ký và chứng minh thư đến Ủy ban nhân dân phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để đặt lịch liên hệ làm việc với người có thẩm quyền với mong muốn làm rõ sự việc được nêu ở trên.

Theo đó, vào lúc 8h20 ngày 25/1/2016, số điện thoại 04374819xx liên hệ với phóng viên và tự xưng là đồng chí Quang - Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 2 rồi hẹn PV đúng 14h cùng ngày đến trụ sở UBND phường để làm việc với ông Nguyễn Gia Hoàng - Tổ trưởng tổ Thanh tra xây dựng phường Cổ Nhuế 2.

Clip ghi lại lúc 14h (25/1/2016) cho thấy phòng của Thanh tra xây dựng Phường Cổ Nhuế 2 không có một bóng người, trái ngược với lịch hẹn được cho là của Chủ tịch UBND Phường.

Đúng như lịch hẹn làm việc, PV đã có mặt tại Trụ sở UBND phường Cổ Nhuế 2 để tìm câu trả lời thỏa đáng cho bạn đọc. Mặc dù vẫn đang trong giờ hành chính, nhưng văn phòng làm việc không thấy một bóng người trong phòng làm việc. Thấy vậy, PV đã chủ động liên hệ với ông Hoàng, nhưng không liên hệ được mặc dù lịch làm việc đã được sắp xếp từ trước. Thời gian chờ đợi quá lâu nên PV đành ngậm ngùi ra về.

 

Việc tiếp nhận thông tin phản ánh và cung cấp thông tin trên địa bàn phường cho cơ quan báo chí là trách nhiệm của người đứng đầu Ủy ban nhân dân. Thế nhưng, chính quyền nơi đây lại “né” báo chí như vậy khiến dư luận khó hiểu. Phải chăng có sự "bất thường" gì ở đây?

Trước thực trạng nói trên, Doanh nghiệp Việt Nam kính đề nghị UBND Quận Bắc Từ Liêm, UBND TP Hà Nội cần sớm chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra và xử lý dứt điểm tình trạng trên. Đồng thời làm rõ trách nhiệm đến từng tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm nói trên.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin mới nhất tới bạn đọc.

Ngày 6/2/2014, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã ký ban hành Quyết định số 05/2014/QĐ-UBND về ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của TP Hà Nội.
Điều 2. Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

1. Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước thuộc Thành phố gồm:
a. Người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước;
b. Người được Người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước giao nhiệm vụ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thường xuyên (được gọi là Người phát ngôn) gồm: Chánh Văn phòng UBND Thành phố; Người phát ngôn của các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã.
Người phát ngôn phải được công bố họ và tên, chức vụ, số điện thoại và địa chỉ thư điện tử (e-mail) công vụ (bằng văn bản) cho các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí và được đăng tải trên Cổng thông tin điều hành của UBND Thành phố, Cổng hoặc Trang thông tin điện tử của sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và cung cấp lên Cổng giao tiếp điện tử thành phố.
Nếu Người phát ngôn đi vắng không thể phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thì phải báo cáo để người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước ủy quyền cho người có trách nhiệm thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.
c. Người được ủy quyền phát ngôn;
Trong trường hợp cần thiết, người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước có thể ủy quyền cho người có trách nhiệm thuộc cơ quan mình phát ngôn hoặc phối hợp cùng Người phát ngôn để phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí;Việc ủy quyền phát ngôn chỉ áp dụng trong từng vụ việc cụ thể, vấn đề cụ thể, có thời hạn nhất định.
Khi thực hiện ủy quyền, Người được ủy quyền phát ngôn phải được cung cấp họ và tên, chức vụ, số điện thoại và địa chỉ e-mail, văn bản ủy quyền để đăng tải trên Cổng hoặc Trang thông tin điện tử của cơ quan hành chính nhà nước trong thời hạn 12 giờ kể từ khi ký văn bản ủy quyền.
d. Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí về hoạt động của cơ quan mình và không được ủy quyền tiếp cho người khác.
2. Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn quy định tại Điểm b, Điểm c Khoản 1 Điều này không được ủy quyền tiếp cho người khác.
3. Các cá nhân thuộc các cơ quan hành chính nhà nước của Thành phố được cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định của pháp luật nhưng không được nhân danh cơ quan để phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; không được tiết lộ bí mật điều tra, bí mật công vụ, thông tin sai sự thật; trung thực khi cung cấp thông tin cho báo chí và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin đã cung cấp

 

Điều 6. Phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của UBND xã, phường, thị trấn thuộc Thành phố

 1. UBND xã, phường, thị trấn không phải định kỳ tổ chức họp báo nhưng sáu (06) tháng một lần phải cung cấp thông tin về tình hình hoạt động của xã, phường, thị trấn trên Cổng hoặc Trang thông tin điện tử của quận, huyện, thị xã.
2. Khi có vụ việc, vấn đề xảy ra liên quan đến địa bàn, phạm vi quản lý của mình, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm cung cấp thông tin ban đầu theo thẩm quyền và báo cáo Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã.

Như Trần
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo