Quốc tế

Phương Tây bị tố mua cổ vật IS ăn cắp ở Palmyra, Syria

Phương Tây đang bị cáo buộc mua nhiều cổ vật mà các tay súng khủng bố IS ăn cắp được từ thành phố Palmyra thuộc tỉnh Homs của Syria.

Truyền thông Cộng hòa Czech đưa tin, các quốc gia phương Tây đang mua cổ vật do các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ăn cắp được từ thành cổ Palmyra thuộc tỉnh Homs, Syria. Hành động này vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cấm giao dịch với các nhóm khủng bố. 

Phương Tây bị tố mua cổ vật IS ăn cắp ở Palmyra, Syria.

Theo phóng viên của kênh truyền hình Prima TV, IS đã không chỉ phá hủy số lượng lớn các di tích lịch sử tại Palmyra mà còn ăn cắp nhiều cổ vật của thành cổ này. 

Lưu ý rằng IS đã bán những cổ vật ăn cắp được cho các quốc gia phương Tây, phóng viên trên cho biết những ai mua những hiện vật này đã tiếp tục buôn bán với phiến quân khủng bố. 

Theo nghị quyết năm 2015, HĐBA LHQ đã kêu gọi ngừng các hoạt động buôn bán với IS. 

Các báo cáo năm 2015 cho biết, phiến quân khủng bố IS đã không chỉ phá hủy thành cổ Palmyra vốn được công nhận là Di sản Thế giới mà lực lượng này còn thành công trong việc buôn bán cổ vật của thành phố trong khi kiểm soát lãnh thổ này. 

Theo ước tính của các nhà điều tra Nga, nhóm khủng bố IS đã thu được 200 triệu USD bằng việc bán cổ vật mà chúng cướp được từ các di tích lịch sử tại Palmyra. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo