Quốc tế

"Phương Tây vỡ mộng sau khi Aleppo, Syria được giải phóng"

(DNVN)-Đây là nhận định của đại sứ Nga tại Anh Aleksandr Yakovenko trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với hãng tin RT của Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với RT, đại sứ Nga tại Anh Aleksandr Yakovenko phát biểu rằng, Anh và phương Tây "vỡ mộng" khi Moscow thành công tại Đông Aleppo, Syria, trong đó có việc vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo. 

Tuyên bố của đại sứ Nga tại Anh đưa ra sau khi ông có cuộc gặp với Ngoại trưởng Anh Boris Johnson. Hôm 15/12, Ngoại trưởng Johnson đã lần lượt triệu hồi đại sứ Yakovenko và đại sứ Iran Hamid Baedinejad, để hội đàm về "mối lo ngại" của Anh đối với tình hình tại Syria cũng như các hành động của Tehran và Moscow tại quốc gia Ả Rập này. 

Theo đại sứ Nga tại Anh, phương Tây vỡ mộng sau khi Aleppo, Syria được giải phóng.

Trong cuộc hội đàm, đại sứ Yakovenko đã bày tỏ quan điểm của Nga về cuộc khủng hoảng Syria, nhấn mạnh rằng Moscow không tìm cách "thay đổi thể chế", mà chỉ tập trung vào "cuộc chiến chống khủng bố". 

Bình luận về việc phương Tây thiếu phản ứng tích cực trong việc giải phóng Đông Aleppo, đại sứ Yakovenko lưu ý rằng, London và các đối tác phương Tây không hi vọng đạt kết quả tích cực từ sứ mệnh do Nga hậu thuẫn. 

"Đã có chút vỡ mộng về tình hình (tại Aleppo) bởi vì không ai nghĩ đến điều đó trước tiên, chúng tôi đang giải quyết hiệu quả về tình hình nhân đạo. Tôi nghĩ không ai tại London nghĩ rằng, các tay súng sẽ bị đánh bại ở Aleppo", đại sứ Yakovenko chia sẻ với RT. 

Hôm 16/12, Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria thông báo đã giải phóng hoàn toàn Đông Aleppo trong khi quân đội Syria đang nhắm tới những phiến quân còn cố thủ. 

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, từ đầu chiến dịch, khoảng 3.400 phiến quân đã đầu hàng quân chính phủ, trong khi đó hàng ngàn người khác đã được phép rời đi. Hàng ngàn người dân cũng đã trở về nhà tại các khu vực đã được giải phóng và nhận hàng viện nhân đạo. 

 

Nên đọc
Nên đọc
Thu An (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo