Xã hội

Phương Trâm - "tiểu Ánh Viên" kết thúc tập huấn tại Mỹ

Tài năng 15 tuổi của làng bơi Việt Nam Nguyễn Diệp Phương Trâm vừa kết thúc đợt tập huấn tại Mỹ với nhiều thành tích đáng ghi nhận.

HLV Võ Thị Mỹ Trang, người sát cánh cùng "tiểu Ánh Viên" Nguyễn Diệp Phương Trâm sang Mỹ trong 6 tháng qua, cho biết cả cô trò đều bỡ ngỡ khi mới sang Mỹ. “Phương Trâm không biết tiếng Anh, không ăn được đồ ăn Mỹ, chưa quen với môi trường và điều kiện tập luyện mới nên thời gian đầu rất khó khăn. 

Phương Trâm, tiểu Ánh Viên đạt nhiều thành tích đáng nể. Ảnh Kinh tế& Đô thị. 

Các HLV tại CLB bơi lội Pleasanton Sehawks cũng đưa ra những hạn chế của Phương Trâm như sải tay ngắn, thể hình chưa lý tưởng cho môn bơi lội…”, HLV Mỹ Trang nói với phóng viên báo Thanh niên.

Biết đối diện với khó khăn, hạn chế, cô bé lao vào luyện tập với giáo án của các HLV tại CLB. Nhờ đó sau 6 tháng, “tiểu Ánh Viên” cải thiện được nhiều. Cô đã có thể ăn uống tốt hơn, có thể nghe các HLV truyền đạt bằng tiếng Anh và quan trọng hơn là tiến triển tốt về thành tích.
Trong quá trình theo dõi thi đấu và tập luyện, HLV Mỹ Trang thấy Phương Trâm thích hợp với cự ly ngắn, thường đạt kết quả thi đấu tốt cũng như tiến bộ khá nhanh, báo Zing news đưa tin

HLV đánh giá về thành tích của nữ VĐV: “Nhờ quá trình tập huấn tại Mỹ, Trâm đã có những tiến bộ đáng kể. Tuy nhiên, để giành thành tích tốt trong kỳ Seagames vào tháng 8/2017, em cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa”. 

Chia sẻ tại buổi gặp mặt Phương Trâm cho biết thời gian đầu em hay khóc vì nhớ nhà. Chưa quen với thực đơn dinh dưỡng mà chuyên gia dinh dưỡng của CLB cho nên em ăn uống rất khó khăn. Nhưng sau 3 tháng em đã quen hơn và đang cố gắng thích nghi với cuộc sống ở Mỹ. 

Tại giải đấu vừa qua, VĐV Nguyễn Diệp Phương Trâm đã dành được 7 HCV, 4 HCB và phá 3 kỷ lục Đông Nam Á. Thành tích này góp phần giúp đoàn Việt Nam đứng thứ nhất với tổng số 39 HCV. Công ty NutiFood đã thưởng cho VĐV Nguyễn Diệp Phương Trâm 1.000 USD và HLV Võ Thị Mỹ Trang 1.000 USD. 

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Thanh Niên, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo