Doanh nghiệp

PNJ tăng cường công nghệ quản lý hiện đại

Mới đây, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã chính thức khởi động dự án Hoạch định nguồn nhân lực doanh nghiệp (ERP), cấu phần quan trọng nhất của chiến lược Digital Transformation.

Theo đó, để phù hợp với định hướng phát triển, trong thời đại công nghệ 4.0, trong sự thay đổi xu hướng tiêu dùng ngày càng nhanh như hiện nay, PNJ tiếp tục khởi động dự án ERP phiên bản mới trên cơ sở xem xét và lựa chọn kỹ lưỡng.

HĐQT và ban lãnh đạo PNJ đã quyết định áp dụng và lựa chọn 1 trong 4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới – Deloitte cùng hệ thống giải pháp ERP mới nhất và nổi tiếng nhất thế giới – SAP 4HANA, cùng các đối tác chiến lược Hitachi, CMC, FPT triển khai dự án. Đây là một trọng những dự án trọng điểm và quan trọng nhất của PNJ trong giai đoạn 2018-2019, được đầu tư cả nguồn lực và chi phí thực hiện.

Với định hướng chiến lược phát triển trong giai đoạn 2018-2022 và tầm nhìn đến năm 2030, trong đó, xây dựng nền tảng hạ tầng công nghệ và chiến lược số hóa hoạt động kinh doanh (Digital Transformation) là một trụ cột quan trọng.

Theo ông Lê Trí Thông, Phó chủ tịch HĐQT, Trưởng Ban dự án, để tiếp tục có được lợi thế, có được khả năng kiểm soát cũng như tối đa hóa vận hành trong vài năm tới thì PNJ cần có hệ thống công nghệ đủ sức giúp cho công ty mở rộng mạng lưới, mở rộng ngành hàng, có được độ sâu cũng như cấu trúc của thông tin tốt hơn nhằm phục vụ khách hàng và giúp hoạt động quản trị công ty đạt hiệu quả và phát triển lâu dài. ERP là 1 bước trong nhiều bước phát triển của PNJ trong thời gian tới.

Bà Josephine Galla, đại diện SAP cho biết: “SAP 4HANA là công nghệ ERP thế hệ mới nhất. Đây là phiên bản ERP thông minh hoàn toàn mới. PNJ là đơn vị đầu tiên triển khai dự án này tại Việt Nam. SAP sẽ còn nhiều dự án nữa hỗ trợ PNJ như về quản trị tương tác, kết nối , hiểu nhu cầu khách hàng để cung cấp cho khách hàng PNJ những sản phẩm và sự trải nghiệm tốt nhất. Chúng tôi muốn ở đây cùng PNJ phát triển xa hơn nữa, không chỉ trong khuôn khổ dự án này”.

Định hướng trong thời gian tới, PNJ sẽ phát triển thêm kênh phân phối mới và các lĩnh vực kinh doanh liên quan đến thương mại điện tử để khách hàng có những trải nghiệm mua sắm phù hợp với sự thay đổi của xu hướng tiêu dùng trong thời đại 4.0.

Mặt khác, PNJ cũng tiến hành nghiên cứu để đưa ra những mẫu thiết kế riêng, đáp ứng tối đa nhu cầu của từng khách hàng trong xu hướng cá thể hóa của người tiêu dùng. Từ đó, tăng cường sự trải nghiệm cho khách hàng, không chỉ mang đến cho họ sản phẩm làm đẹp mà còn mang đến cho họ những giá trị về tinh thần. Chính vì vậy, giải pháp ERP giúp kết nối mọi hoạt động thành một hệ thống, hoạch định và quản lý tài nguyên, cung cấp thông tin tổng thể và thống nhất, đồng thời giúp PNJ có thể chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn.

Theo Thời báo Ngân hàng

End of content

Không có tin nào tiếp theo