Quốc tế

Poroshenko yêu cầu Canada cấp hình ảnh vệ tinh quân đội Nga

Tổng thống Poroshenko đề nghị Canada tiếp tục cung cấp cho Kiev hình ảnh vệ tinh để theo dõi sự di chuyển của quân đội Nga trên biên giới Nga và Ukraine.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với kênh truyền hình Canada CBC, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đề nghị Canada tiếp tục cung cấp cho Kiev hình ảnh vệ tinh để theo dõi sự di chuyển của quân đội Nga trên biên giới Nga và Ukraine.

 Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

"Bằng chứng Nga di chuyển xe tăng, các hệ thống pháo binh, tên lửa có thể giúp chúng tôi thực hiện thoả thuận Minsk", ông Poroshenko nói.

Theo CBC, Tổng thống Poroshenko đã thuyết phục được chính phủ tiền nhiệm của Canada cung cấp ảnh vệ tinh cho Kiev từ tháng 5/2015, nhưng đến đầu năm 2016 đã bị ngừng lại. 

"Không nghi ngờ gì, chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này", kênh truyền hình CBC dẫn lời Poroshenko. Theo Tổng thống Ukraine, Canada nên có vai trò tích cực trong việc giải quyết cuộc xung đột giữa lực lượng Ukraine và bên "ly khai theo Nga".

Các chuyên gia Canada đã huấn luyện cho hơn 5.000 lính Ukraine, và chính quyền nước này cấp cho Kiev các loại vũ khí không sát thương tổng giá trị 16 triệu USD, nhưng Poroshenko yêu cầu gửi đến Ukraine lực lượng gìn giữ hòa bình của Canada.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo