Quốc tế

Putin bàn với “nhóm Normandy” về xung đột miền đông Ukraine

Bộ phận báo chí của Điện Kremlin ngày 17/4 cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin có một cuộc trò chuyện qua điện thoại với người đứng đầu Pháp, Đức và Ukraine.

Theo thông tin được tiết lộ, trong cuộc trò chuyện qua điện thoại các bên đã thảo luận tình trạng ở Donbass và bày tỏ hy vọng để bảo tồn việc định dạng của "nhóm Normandy" sau cuộc bầu cử tổng thống ở Pháp, theo Sputnik.

Nhóm Normandy.

Các chính trị gia khẳng định cam kết thực hiện đầy đủ của thỏa thuận Minsk và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ các lệnh ngưng bắn trong khu vực.

Căng thẳng giữa Kiev và phe ly khai ở miền đông Ukraine tăng mạnh trong thời gian qua. Điện Kremlin cho rằng phía quân đội chính phủ Ukraine có hành động khiêu khích, muốn làm gián đoạn thỏa thuận ngừng bắn Minsk có hiệu lực từ tháng 2/2015, theo tin tức trên TTXVN.

Vào đầu tháng 2 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc điện đàm, kêu gọi lập tức khôi phục lệnh ngừng bắn, chấm dứt xung đột ở miền đông Ukraine.

Đến ngày 29/3, các thành viên của “nhóm Normandy” đã đưa ra tuyên bố về lệnh ngừng bắn toàn diện từ lúc nửa đêm 1/4/2017. Theo đó, các bên đã nhất trí ngừng bắn từ nửa đêm 1/4 và rút các vũ khí hạng nặng ra khỏi khu vực xung đột này.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo