Quốc tế

Tổng thống Putin bắt đầu ra đòn với Triều Tiên

(DNVN) - Nga đã bắt đầu trục xuất lao động Triều Tiên ra khỏi nước này - một động thái rõ ràng nhằm thể hiện Moscow tuân thủ và ủng hộ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc để ngăn nhà lãnh đạo Kim Jong-un sở hữu vũ khí hạt nhân.

Nga đã bắt đầu ra đòn với Triều Tiên.

Theo Express, Nga đã bắt đầu yêu cầu lao động Triều Tiên trở về nhà theo lệnh trừng phạt mới được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đưa ra tháng 12 năm ngoái. 

Động thái này đã được đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora chính thức xác nhận hôm 7/2. Ông Matsegora nhấn mạnh rằng, việc Moscow trục xuất lao động Triều Tiên sẽ là một "cú đánh mạnh" vào nền kinh tế của nước này. 

Vùng Viễn Đông Nga, khu vực gần Triều Tiên nhất được cho là sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì lệnh trục xuất. Lý do là khu vực này có khoảng 12.000 lao động Triều Tiên làm việc. 

"Điều này sẽ gây ra một cú sốc cho nền kinh tế Nga, một cú đánh mạnh, đặc biệt là ở vùng Viễn Đông", ông Matsegora chia sẻ.  Đại sứ Nga tại Triều Tiên cũng cho biết thêm rằng, Moscow sẽ không dùng vũ lực để trục xuất lao động Triều Tiên. "Chúng tôi không trục xuất bất cứ ai về Triều Tiên bằng vũ lực. Chúng tôi chưa bao giờ làm vậy", ông nói.

Các lao động Triều Tiên, theo thỏa thuận giữa Moscow và Bình Nhưỡng được phép làm việc tại Nga. Tuy nhiên, các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc hồi tháng 12 năm ngoái đã cấm xuất khẩu dầu mỏ cũng như các sản phẩm dầu mỏ cho Triều Tiên và đồng thời yêu cầu tất cả các nước trục xuất lao động Triều Tiên.

 

 Gói trừng phạt được cho là mạnh chưa từng thấy này nhằm bóp nghẹt nền kinh tế Triều Tiên, cắt nguồn tài chính mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un dùng để thúc đẩy việc phát triển vũ khí hạt nhân cũng như các tên lửa đạn đạo liên lục địa. 

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo