Quốc tế

Putin bất ngờ điện đàm với "Bộ tứ Normandy"

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức điện đàm với 3 nhà lãnh đạo khác thuộc "Bộ tứ Normandy" nhằm thông báo cho họ về cách tiếp cận của Nga đối với các điều khoản then chốt của thỏa thuận Minsk.

Văn phòng báo chí Điện Kremlin hôm 24/7 cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức điện đàm với 3 nhà lãnh đạo khác thuộc "Bộ tứ Normandy" nhằm thông báo cho họ về cách tiếp cận của Nga đối với các điều khoản then chốt của thỏa thuận Minsk.

Tổng thống Nga Vladimir Putin điện đàm với 3 nhà lãnh đạo khác thuộc "Bộ tứ Normandy".

"Các nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm về tình hình ở Đông Nam Ukraine sau những vấn đề nghiêm trọng với việc thực hiện thỏa thuận Minsk ngày 12/12/2015. Tổng thống Vladimir Putin đã giải thích chi tiết cách tiếp cận của Nga về tất cả những điều khoản quan trọng của thỏa thuận này", Điện Kremlin thông báo.

Các nhà lãnh đạo đã nghe báo cáo của Đại sứ Ertugul Apakan, giám sát trưởng của phái bộ giám sát đặc biệt OSCE tại Ukraine, và cấp phó của ông, Alexander Hug, về tình hình ngừng bắn dọc theo giới tuyến tiếp xúc ở Donbass và những khía cạnh khác liên quan tới hoạt động của các nhà giám sát OSCE.

"Các nhà lãnh đạo đã nhất trí tiếp tục liên lạc, bao gồm ở cấp cao về vấn đề này", Điện Kremlin cho biết thêm. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo