Quốc tế

Putin chỉ thị tặng bệnh viện dã chiến gần Aleppo cho Syria

(DNVN)-Sputnik đưa tin, Bộ các tình trạng khẩn cấp Nga đã tặng Syria bệnh viện dã chiến hoạt động gần thành phố Aleppo.

Bộ phận báo chí của Bộ các tình trạng khẩn cấp Nga tiết lộ, cơ quan này đã tặng Syria bệnh viện dã chiến hoạt động gần Aleppo. 

"Bộ các tình trạng khẩn cấp Nga tặng Syria bệnh viện dã chiến hoạt động gần Aleppo. Theo chỉ thị của Tổng thống Liên bang Nga, bệnh viện di động của Bộ các tình trạng khẩn cấp Nga, đã làm việc ở ngoại ô Aleppo, cùng với trang thiết bị y tế, thuốc men, vật tư, được trao tặng cho phía Syria", tuyên bố của Bộ các tình trạng khẩn cấp Nga có đoạn viết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ thị tặng bệnh viện dã chiến gần Aleppo cho Syria. (Ảnh Sputnik)

Trong biên bản về việc tặng không hoàn lại bệnh viện có chữ ký của Giám đốc Sở hoạt động quốc tế Bộ các tình trạng khẩn cấp Nga Alexander Romanov và Cục trưởng Cục Y tế Aleppo Ziad al Khai Caha. 

"Chúng tôi hy vọng rằng đây sẽ một đóng góp cho sự chăm sóc y tế cho nhân dân Syria và để bảo vệ họ trong các tình huống khẩn cấp",, ông Romanov nói. 

Về phần mình, ông Ziad al Khai Caha cảm ơn các chuyên gia Nga vì sự hỗ trợ mà họ đã dành cho Syria. 

Ông nói thêm rằng bệnh viện là rất cần thiết vì tính cơ động và có thể triển khai ở bất kỳ khu vực nào của Syria.

Xung đột ở Syria giữa quân chính phủ và các nhóm nổi dậy - trong đó có các phe đối lập và khủng bố, đã kéo dài trong 6 năm qua và cướp đi mạng sống của hàng ngàn người. 

 

Trong diễn biến mới nhất, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết chấp thuận thỏa thuận ngừng bắn ở Syria, vốn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ dàn xếp, đồng thời tổ chức các cuộc đàm phán ở Astana, thủ đô của Kazakhstan giữa Damascus và phe đối lập. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo