Quốc tế

Putin chỉ trích NATO ủng hộ Mỹ nã tên lửa Tomahawk vào Syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng các đồng minh NATO không biết nhìn nhận tình hình khi ủng hộ vụ tấn công tên lửa của Mỹ vào căn cứ không quân Syria.

Ngày 11/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng chỉ trích các đồng minh của Mỹ trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) không biết nhìn nhận tình hình khi tỏ thái độ ủng hộ vụ tấn công tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ vào căn cứ không quân Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Putin nhấn mạnh rằng không có bằng chứng nào về việc chính phủ Syria sở hữu hay phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công vũ khí hóa học.

"Đồng minh NATO đã phản ứng thế nào? Mọi người chỉ gật đầu như lật đật trước mọi việc. Bằng chứng về việc sử dụng vũ khí hóa học do quân đội Syria ở đâu? Không có.

Tuy nhiên, việc Mỹ nã 59 tên lửa Tomahawk vào Syria hôm 6/4 là vi phạm luật pháp quốc tế. Đó là sự thật", ông Putin bình luận vụ tấn công tên lửa của Mỹ tại Syria trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình "Mir24".

Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng Mỹ ra đòn tấn công một quốc gia có chủ quyền thiếu phê chuẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhưng "tất cả thành viên NATO đều đồng ý, chấp nhận và gật đầu và ủng hộ".

Theo lời ông Putin, Syria đang xảy ra tình trạng tương tự như vào năm 2003, Mỹ "nhúng tay" vào Afghanistan.

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo