Quốc tế

Putin chúc mừng quân đội Nga, Syria chiến thắng ở Deir Ezzor

Sau khi quân chính phủ Syria phá vỡ vòng vây của khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Deir Ezzor, ông Putin đã nhắn riêng một tin nhắn mật cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad để chúc mừng...

Theo người phát ngôn của tổng thống Nga Dmitry Peskov, nhân chiến thắng chống lại nhóm IS tại Deir Ezzor ngày 5/9, phá vỡ vòng vây 3 năm của IS ở thành phố thủ phủ tỉnh này, Tổng thống Vladimir Putin đã gửi lời chúc mừng tới các binh sĩ Nga và Syria, theo tin tức trên báo Tri Thức Trẻ.

"Tổng thống Vladimir Putin đã chúc mừng chỉ huy quân đội Nga cũng như chỉ huy quân đội Syria, khi họ giành được chiến thắng quan trọng trước nhóm khủng bố IS ở Deir Ezzor", thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov nói.

Ông Putin cũng nhắn riêng một tin nhắn mật cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad về vấn đề này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo ông Peskov, "Tổng thống Putin đánh giá rất cao chiến thắng chiến lược này và chúc mừng ông Assad đã đặt một dấu mốc quan trọng trong việc giải phóng Syria khỏi khủng bố".

Ông Peskov cho biết thêm: "Nhóm khủng bố chống trả rất quyết liệt, sử dụng lính đánh bom cảm tử và 50 tên khủng bố đã bị tiêu diệt. Con đường chiến thắng đang rộng mở và ngày càng nhiều con đường ở Deir Ezzor được giải phóng. Đây là một chiến công đặc biệt quan trọng."

Cũng trong ngày 5/9, Al-Masdar News đưa tin: Người dân ở Deir Ezzor vui mừng trước việc Nga-Syria phá vỡ vòng vây của IS xung quanh thành phố, theo tin tức trên báo ANTĐ.

Nhiều trẻ em và cha mẹ của chúng đã xuống đường, vẫy cờ Syria và hô vang khẩu hiệu ủng hộ quân chính phủ và Tổng thống Bashar al-Assad.

"Rất vui khi thấy được lực lượng của chính phủ đến thành phố từ mọi hướng. Chúng tôi đã bị bao vây tại đây 4 đến 5 năm", một cư dân cho biết.

 

"Hạnh phúc của chúng tôi ngày hôm nay không gì có thể miêu tả được, vì nó rất lớn. Chúng tôi đã chờ đợi quân đội Syria trong suốt một thời gian dài", một cư dân khác vui mừng nói.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội Syria tiếp tục đà chiến thắng trong chiến dịch giải phóng Deir Ezzor, họ đã phá vỡ vòng vây IS tại chảo lửa Deir Ezzor, kiểm soát các tuyến đường cao tốc quan trọng nối liền tới thành phố này.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Tri Thức Trẻ, ANTĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo