Quốc tế

Putin cởi trần, ngâm mình trong hồ nước lạnh băng, khoe vẻ cường tráng

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cởi trần ngâm mình trong hồ Seliger vốn đã bị đóng băng vì giá lạnh cho thấy ông có cơ thể rất cường tráng, khỏe mạnh dù đã ở tuổi 65.


Mặc dù đã ở tuổi 65 nhưng Tổng thống Putin vẫn rất cường tráng.

Truyền hình nhà nước Nga cho biết, ông Putin ngâm mình trong một hồ nước đóng băng Seliger cách thủ đô Moscow khoảng 400 km về phía Bắc vào cuối ngày 18/1 trong một nghi thức Chính Thống giáo nhân lễ Hiển linh Epiphany.

Người ta đã đào một cái hố sâu xuống lòng hồ mà bề mặt đã bị đóng băng để ông Putin thực hiện nghi lễ Hiển linh (Một số nơi gọi là Lễ nước, Lễ rửa tội hoặc Ngày thập giá).

Nhiệt độ không khí tại thời điểm ông Putin ngâm mình xuống làn nước lạnh băng là -6 độ C. Các tín đồ Chính thống giáo thường thực hiện nghi lễ ngâm mình xuống sông hoặc hồ vào lễ Hiến linh hàng năm. Đây không phải là lần đầu ông Putin cởi trần khoe cơ thể cường tráng. Tháng 8 năm ngoái, ông đã cởi trần thể hiện khả năng bắt cá trong một hồ nước trên núi ở Siberia. Tháng 8/2009, ông cũng cởi trần cưỡi ngựa trong một kỳ nghỉ ở Siberia .

Nhà lãnh đạo Nga năm nay đã bước vào tuổi 65 nhưng vẫn rất khỏe mạnh, cường tráng. Ông đã tuyên bố sẽ tái tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Nga vào ngày 18/3 tới. 

Nên đọc
Việt Trần (theo BI)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo