Quốc tế

Putin giải thích mục đích Nga can thiệp quân sự ở Syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, chiến dịch quân sự của Nga tại Syria sẽ ngăn chặn các tay súng khủng bố quay trở lại lãnh thổ Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Mir 24, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, chiến dịch quân sự của Nga tại Syria sẽ ngăn chặn các tay súng khủng bố quay trở lại lãnh thổ Nga. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin giải thích mục đích Nga can thiệp quân sự ở Syria.

"Quân nhân của chúng tôi - vốn đang chiến đấu chống lại các tay súng khủng bố trên lãnh thổ nước khác, không phải tại Nga - đang làm điều này để không tay súng nào có thể quay trở lại (lãnh thổ Nga)", ông chủ Điện Kremlin phát biểu. 

Tuy nhiên, "nếu điều này xảy ra, nó cho thấy rằng chúng tôi đã lựa chọn đúng đắn", Tổng thống Nga lưu ý, đồng thời nhấn mạnh rằng: "Chúng ta nên thực hiện mọi nỗ lực để giảm thiểu sự trở lại này (khủng bố)".

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Mir 24, ông Putin cho biết, quyết định cấp quyền công dân Nga có thể bị đảo ngược nếu một cá nhân nào đó gia nhập Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Cũng trong cuộc phỏng vấn này. Tổng thống Putin đã chỉ trích cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ vào căn cứ không quân Shayrat tại Syria hôm 07/4 là hành động vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế. Theo nhà lãnh đạo Nga, chưa có bất kỳ bằng chứng thuyết phục nào để chứng minh cho lập luận của Washington rằng chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã gây ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường nước này hôm 04/4.

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo