Quốc tế

Putin: Không được dồn ép Triều Tiên vào đường cùng bằng trừng phạt

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng vấn đề căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên không thể giải quyết bằng biện pháp gây áp lực và trừng phạt.

Hãng tin Sputnik ngày 6/9 dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng vấn đề căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên không thể giải quyết bằng biện pháp gây áp lực và trừng phạt. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Rõ ràng là không thể giải quyết được vấn đề của bán đảo Triều Tiên bằng chính các biện pháp trừng phạt và gây áp lực. Không nên để cảm xúc lấn át và dồn ép Triều Tiên vào đường cùng", ông Putin nói sau cuộc đàm phán Nga-Hàn.

Theo lời Tổng thống Nga, không có những công cụ chính trị và ngoại giao, sẽ rất khó khăn để chuyển dịch tình hình theo hướng tích cực. "Nếu nói chính xác hơn, tôi nghĩ nó hoàn toàn không thể", Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Trong khi đó, Đại sứ Nga Vassily Nebenzia thận trọng rằng, việc Hội đồng Bảo an trước đây không kiềm chế được chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên là vì thực tế rằng các giải pháp chỉ hướng về cơ chế trừng phạt. "Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động bình tĩnh và có những biện pháp cân bằng", ông phát biểu tại cuộc họp, đồng thời nhấn mạnh cách giải quyết toàn diện chỉ có thể đạt được thông qua các kênh chính trị và ngoại giao. 

Trước đó, Triều Tiên ngày 3/9 đã thử một quả bom nhiệt hạch có thể gắn lên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Ngay sau đó, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc cũng lên tiếng chỉ trích động thái thử hạt nhân mới nhất của Bình Nhưỡng. 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo