Quốc tế

Putin: Không phải dầu mỏ, kinh tế Nga cần dựa vào "bộ não"

Để duy trì sức mạnh trên toàn thế giới, Nga sẽ phải đạt được thành công trong lĩnh vực tạo ra trí thông minh nhân tạo, theo Financial Times.

Financial Times ngày 4/10 dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết để duy trì sức mạnh trên toàn thế giới, Nga sẽ phải đạt được thành công trong lĩnh vực tạo ra trí thông minh nhân tạo, hoặc trong lĩnh vực công nghệ khai thác dầu khí.

Không phải dầu mỏ, kinh tế Nga cần dựa vào "bộ não".

Điều này được Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố trong cuộc gặp gần đây với sinh viên, khi ông nói về thực tế rằng trí thông minh nhân tạo sẽ tạo ra nhiều cơ hội và mối đe dọa. "Ai dẫn đầu trong lĩnh vực này sẽ là người cai trị thế giới", nhà lãnh đạo Nga nói.

Không có nghi ngờ gì về việc Nga có thể cạnh tranh về công nghệ tiên tiến, tờ Financial Times viết. Đây là đất nước có các nhà toán học và các kỹ sư đẳng cấp thế giới, nổi tiếng với sự sáng tạo của mình. Tuy nhiên, bất chấp tiềm năng con người của Nga trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, chưa rõ liệu nước này có thể sử dụng được tiềm năng đó hay không.

Theo giáo sư Thain Gustafson của Đại học Georgetown, Nga cần một cuộc cách mạng đá phiến theo kiểu Mỹ, làm tăng năng suất và lợi nhuận của ngành sản xuất. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi phải có những thay đổi lớn trong cấu trúc và văn hoá ngành công nghiệp dầu mỏ của Nga, làm suy yếu sự thống trị của các nhóm nhà nước và tạo động lực cho các công ty nhỏ hơn.

Đồng thời, Financial Times nhấn mạnh rằng "Bộ não, chứ không phải dầu lửa, cần trở thành nhiên liệu cho nền kinh tế Nga".

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo