Quốc tế

Putin lại lên tiếng về căng thẳng Triều Tiên

(DNVN)-Trong cuộc hội đàm với lãnh đạo Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhắc lại rằng, quyết định trừng phạt Triều Tiên là vô ích.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tiết lộ, trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhắc lại rằng, quyết định trừng phạt Triều Tiên là vô ích, nhấn mạnh sự cần khuyến khích Triều Tiên đối thoại. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, trừng phạt Triều Tiên là vô ích.

Trong khi bình luận về thông tin trên báo chí rằng có sự bất đồng quan điểm giữa ông Putin và ông Moon jae-in về lệnh cấm vận dầu mỏ với Triều Tiên, phát ngôn viên Peskov chỉ ra rằng, Tổng thống Hàn Quốc đã bày tỏ hi vọng rằng mối quan hệ hữu nghị có thể được xây dựng trên bán đảo Triều Tiên và Triều Tiên có thể tham gia vào các dự án Nga - Hàn Quốc. 

"Tổng thống Nga đã nhiều lần khẳng định, nguồn cung dầu mỏ và thương mại ở mức thấp, do vậy trong trường hợp này dường như là không hợp lý khi ngăn chặn chúng", ông Peskov cho biết. 

Ngoài ra, theo phát ngôn viên Tổng thống Nga, ông Putin cũng khẳng định, "ông ấy đã lên án gay gắt hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng". 

"Chúng tôi không ủng hộ việc gây áp lực lên Bình Nhưỡng. Ngược lại, cần phải khuyến khích Triều Tiên đối thoại để tìm ra cách giải quyết tình hình. Đây là điều Nga đã nhắc tới trong ngày hôm nay", ông Peskov kết luận.

Nên đọc



NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo