Quốc tế

Putin muốn APEC cùng Nga hỗ trợ Việt Nam khắc phục bão lũ

(DNVN)-Theo tin từ Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin mong muốn các nước tham gia hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ cùng Nga hỗ trợ Việt Nam khắc phục bão lũ.

Hôm 07/11, hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Điện Kremlin cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho chính phủ tổ chức hỗ trợ nhân đạo cho Việt Nam sau cơn bão, đồng thời chi 5 triệu đô la hỗ trợ vật chất.

"Tổng thống chỉ thị cho văn phòng chính phủ cung cấp viện trợ nhân đạo, và thực hiện các hoạt động nhân đạo. Trên tinh thần đó, dựa trên báo cáo của Bộ trưởng Puchkov, hiện đang chuẩn bị cho chuyến bay của máy bay vận tải IL-76 chở viện trợ nhân đạo đến Việt Nam", ông  Peskov phát biểu với báo giới. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin mong muốn các nước tham gia APEC hỗ trợ Việt Nam khắc phục bão lũ. 

"Và Tổng thống cũng chỉ đạo hỗ trợ Việt Nam với số tiền 5 triệu USD. Với những mục đích này, sự tương tác của tất cả các cơ quan dịch vụ và phương tiện cần thiết  đã được thiết lập", ông Peskov cho biết thêm.

Ông nhấn mạnh rằng phía Nga mong muốn rằng các nước tham gia hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ noi theo gương Nga.

"Tổng thống và Liên bang Nga xuất phát từ thực tế rằng sáng kiến ​​này sẽ được lắng nghe đối với các nước đang tham gia hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam, tại thành phố Đà Nẵng, thể hiện tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam", phát ngôn viên của nhà lãnh đạo Nga cho biết.

Theo hãng tin Sputnik, Bộ Các tình huống khẩn cấp của Nga (MChS) đang tổ chức đưa 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo đến Việt Nam giúp khắc phục hậu quả lũ lụt.

"Máy bay IL-76 của Bộ MChS Nga đang chuẩn bị bay đến Việt Nam cùng 40 tấn hàng nhân đạo trong đó có lều, thực phẩm và máy phát điện," một nguồn tin của Sputnik cho hay.

 

Ông Peskov cho biết thêm, ông Putin đã có cuộc họp với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, Bộ trưởng Tình trạng Khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov và Bộ trưởng Tại chính Anton Siluanov. Tại cuộc họp, Tổng thống và các Bộ trưởng đã được thông báo về hậu quả của cơn bão đổ bộ vào miền Trung Việt Nam từ cuối tuần trước khiến hơn 60 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích. 

Nên đọc



Thu An (Theo TASS/Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo