Quốc tế

Putin thăm Sevastopol sau khi tới Crimea

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến công tác tới Sevastopol vào ngày 18/8 tới - không lâu sau khi ông tới thăm bán đảo Crimea.

Văn phòng báo chí Điện Kremlin hôm 17/8 cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến công tác tới Sevastopol vào ngày 18/8 tới - nơi ông sẽ tới thăm một ngôi trường mới và bảo tàng  Chersonesos Taurica. 

Lãnh đạo Nga sẽ tới thăm trung tâm giáo dục Bukhta Kazachya, gặp gỡ giáo viên và hội phụ huynh học sinh. Sau đó, tại bảo tàng khảo cổ học và lịch sử Chersenesos Taurica, ông Putin sẽ tham gia triển lãm "Lịch sử của Chersonesos thời cổ đại", và tổ chức gặp gỡ các đại diện của trong giới khoa học và người dân của bán đảo Sevastopol.

Một góc Vịnh Sevastopol.

"Ngoài ra, ông Putin còn tới đặt vòng hoa tại tượng đài những người bảo vệ pháo binh. Sau đó, cùng ngày, người đứng đầu nhà nước sẽ tham dự một lễ hội âm nhạc ở Chersonesos", Điện Kremlin cho biết thêm. 

Trước đó, theo thông báo của Điện Kremlin, hôm 24/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thăm Crimea để tham dự trại hè Artek dành cho giới trẻ đặt tại bán đảo nằm trên Biển Đen này. 

Trại hè Artek đã đóng cửa sau khi Liên bang Xô Viết sụp đổ vào năm 1991 - thời điểm nó trở thành một phần của Ukraine. Sau khi Crimea sáp nhập vào Nga trong năm 2014, trại hè Artek đã được cải tại và mở cửa trở lại.

Trong chuyến thăm này, ông chủ Điện Kremlin cũng đã giám sát hoạt động tái thiết các công trình văn hóa ở bán đảo Crimea.

Crimea đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang trong năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý với việc hơn 95% người dân bán đảo ủng hộ sáp nhập vào Nga. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo