Quốc tế

Putin tiết lộ chương trình "tăng lực" cho quân đội Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 17/5 cho biết, chương trình vũ khí quốc gia mới giai đoạn 2018 - 2025 sẽ thúc đẩy khả năng chiến đấu của Lực lượng Vũ trang Nga.

Tại một cuộc họp phác thảo chương trình vũ trang cho Lực lượng Vũ trang Nga từ 2018 đến 2025, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 17/5 cho biết, chương trình vũ khí quốc gia mới sẽ thúc đẩy khả năng chiến đấu của Lực lượng Vũ trang Nga. 

"Chương trình này sẽ trở thành công cụ quan trọng nhất trong việc thực hiện chính sách kỹ thuật và quân sự của Nga trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh cho đến năm 2025 và cho một tương lai xa hơn", ông chủ Điện Kremlin phát biểu. 

Tổng thống Putin tiết lộ chương trình "tăng lực" cho quân đội Nga.

"Theo chương trình mới này, các hệ thống vũ khí của tất cả các đơn vị vũ trang sẽ được cung cấp vì sự phát triển cân bằng. Điều này sẽ giúp thúc đẩy đáng kể khả năng chiến đấu của Lực lượng Vũ trang và đảm bảo việc thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được giao trong khuôn khổ học thuyết quân sự và chiến lược an ninh quốc gia", ông Putin thông báo. 

Theo lãnh đạo Nga, các biện pháp theo kế hoạch sẽ giúp trang bị cho quân đội và hải quân các hệ thống vũ khí hiện đại và vũ khí quân sự hạng nặng, đồng thời tạo nền tảng cho việc phát triển các loại vũ khí mới. 

Trong tiến trình phác thảo và thực hiện chương trình vũ khí mới, "cần tính đến thực tế rằng, các kế hoạch đã được vạch ra sẽ được thực hiện trong điều kiện thay thế nhập khẩu", ông Putin cho biết. 

Theo lãnh đạo Nga, chương trình này đang được tích cực thực hiện. 

Ông Putin khẳng định, "kết quả tốt đẹp đã đạt được" trong tiến trình thực hiện chương trình thay thế nhập khẩu nhưng hiện nhiều công việc vẫn cần phải được tiến hành.

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo